(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 5-11: Quảng bá múa Lân Sư Rồng Việt Nam ra với cộng đồng quốc tế; Lương Triều Vỹ trở thành "tam kim ảnh đế" đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc; Phim của Taylor Swift đứng đầu doanh thu các phòng vé tại Việt Nam ngay sau 1 ngày công chiếu; "Vượt ngục" sẽ có phiên bản mới; Djokovic lội ngược dòng vào chung kết Paris Masters.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-11-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 5-11: Quảng bá múa Lân Sư Rồng Việt Nam ra với cộng đồng quốc tế; Lương Triều Vỹ trở thành “tam kim ảnh đế” đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc; Phim của Taylor Swift đứng đầu doanh thu các phòng vé tại Việt Nam ngay sau 1 ngày công chiếu; “Vượt ngục” sẽ có phiên bản mới; Djokovic lội ngược dòng vào chung kết Paris Masters.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-11-2023

* Quảng bá múa Lân Sư Rồng Việt Nam ra với cộng đồng quốc tế

Tối 4/11, Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam đã phối hợp cùng Tổng Liên đoàn Võ thuật Việt Nam (Vovinam -Việt Võ Đạo) tại Pháp tổ chức một đêm biểu diễn các tiết mục múa Lân Sư Rồng và nhiều tiết mục võ thuật với quy mô hoành tráng và đẹp mắt.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-11-2023

Mục đích của hoạt động này là nhằm đưa bộ môn Lân Sư Rồng Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế, phát triển rộng khắp và hướng tới thi đấu thành tích cao.

Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam mới được thành lập ngày 15/4/2023. Đây là lần đầu tiên hoạt động biểu diễn do liên đoàn tổ chức tại nước ngoài, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển môn nghệ thuật văn hóa dân gian, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Hoạt động biểu diễn này sẽ góp phần đưa bộ môn Lân Sư Rồng của Việt Nam phát triển theo hướng ngày càng chuyên nghiệp và quy mô rộng khắp hơn.

* Giành giải Ảnh đế của Kim Kê 2023, Lương Triều Vỹ trở thành "tam kim ảnh đế" đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc

Lễ trao giải Kim Kê 2023 diễn ra ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. Sự kiện quy tụ những nghệ sĩ hàng đầu của Trung Quốc như Lương Triều Vỹ, Trần Đạo Minh, Lưu Đức Hoa, Ngô Kinh, Cát Ưu, Đặng Siêu, Diêm Ni...

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-11-2023

Tại lễ trao giải, giải thưởng quan trọng Phim hay nhất của Kim Kê lần thứ 36 được trao cho bộ phim Phong thần phần 1. Giải Ảnh đế của Kim Kê được trao cho Lương Triều Vỹ, với vai diễn trong phim Vô danh.

Đây là lần đầu Lương Triều Vỹ nhận được giải thưởng này. Như vậy, nam diễn viên gạo cội đã chính thức trở thành “tam kim ảnh đế” đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Anh đã có đủ bộ sưu tập các giải Kim Kê, Kim Tượng và Kim Mã..

* Phim của Taylor Swift đứng đầu doanh thu các phòng vé tại Việt Nam ngay sau 1 ngày công chiếu

Taylor Swift: The Eras Tour mới công chiếu tới khán giả Việt Nam vào ngày 03/11. Sau 1 ngày công chiếu, bộ phim hiện đang đứng đầu doanh thu tại các phòng vé.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-11-2023

Bộ phim tài liệu về chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Taylor Swift: The Eras Tour mới công chiếu tới khán giả Việt Nam vào ngày 03/11. Thế nhưng chỉ sau 1 ngày công chiếu, bộ phim hiện đang đứng đầu doanh thu tại các phòng vé, theo số liệu của Box Office Vietnam.

Taylor Swift: The Eras Tour đã bắt đầu được công chiếu từ ngày 03/11 tại các cụm rạp ở Việt Nam để phục vụ người hâm mộ nữ ca sĩ.

* Djokovic lội ngược dòng vào chung kết Paris Masters

Tại bán kết Paris Masters, Novak Djokovic đã có màn lội ngược dòng ấn tượng để đánh bại Andrey Rublev với tỷ số 5-7, 7-6 (3), 7-5. Djokovic đã thi đấu với tinh thần chiến đấu cao dù gặp vấn đề về sức khỏe.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-11-2023

Anh sẽ gặp Grigor Dimitrov ở trận chung kết và hy vọng giành chức vô địch thứ 7 tại Paris Masters. Djokovic đã tỏ ra tự hào về khả năng ngược dòng và quyết tâm của mình trong tuần thi đấu này.

* "Vượt ngục" sẽ có phiên bản mới

Theo nguồn tin từ Variety, Vượt ngục (Prison Break) sẽ được khởi động lại với phiên bản hoàn toàn mới và được phát triển bởi hãng giải trí Hulu.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-11-2023

Cũng theo nguồn tin này, người sáng tạo series tội phạm Mayans M.C. Elgin James sẽ chịu trách nhiệm viết kịch bản trong giai đoạn đầu phát triển. Mặc dù là một series khởi động lại của Vượt ngục nhưng phim mới dự kiến sẽ không có các nhân vật trung tâm Michael Scofield (Wenthworth Miller thủ vai) và Lincoln Burrows (Dominic Purcell thủ vai).

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, những người hâm mộ trên toàn thế giới đã vô cùng bất ngờ và háo hức. Khán giả mong chờ một series tội phạm lôi cuốn và có chiều sâu như những gì Vượt ngục đã từng làm được trước đó.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]