(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 6-11: Đêm nhạc Phú Quang - Những mảnh hồi ức chợt hiện; Xác định CLB đầu tiên xuống hạng giải bóng chuyền VĐQG 2023; Lễ hội diễu hành “Ngày của người chết” đầy màu sắc ở Mexico; Phú Quốc khẳng định vị thế “Điểm đến sang trọng mới của thế giới”; Djokovic vô địch Paris Masters 2023, lập cột mốc đặc biệt.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-11-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 6-11: Đêm nhạc Phú Quang - Những mảnh hồi ức chợt hiện; Xác định CLB đầu tiên xuống hạng giải bóng chuyền VĐQG 2023; Lễ hội diễu hành “Ngày của người chết” đầy màu sắc ở Mexico; Phú Quốc khẳng định vị thế “Điểm đến sang trọng mới của thế giới”; Djokovic vô địch Paris Masters 2023, lập cột mốc đặc biệt.

* Đêm nhạc Phú Quang - Những mảnh hồi ức chợt hiện

Tròn 2 năm ngày nhạc sĩ Phú Quang rời xa cõi tạm, các con của ông tổ chức đêm nhạc đặc biệt tái hiện lại những mảnh ghép về cuộc đời âm nhạc của người nhạc sĩ tài hoa. Đêm nhạc mang tên “Những mảnh hồi ức chợt hiện” được lấy cảm hứng từ tựa sách hồi ký xuất bản năm 2016 của nhạc sĩ Phú Quang sẽ diễn ra vào lúc 20h, ngày 7 và 8 tháng 12 năm 2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-11-2023

Với mong muốn tái hiện lại những tác phẩm âm nhạc trong suốt sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Phú Quang, hình ảnh “những mảnh hồi ức” được thể hiện với sự đan xen lúc ẩn lúc hiện, lúc tỏ lúc mờ, tựa như một cuốn sách đầy kỷ niệm và cảm xúc, mỗi ca khúc gắn với một mảnh hồi ức như một trang mới trong cuốn sách đầy ý nghĩa về cuộc đời của cố nhạc sĩ.

Trong không khí se lạnh của Hà Nội chớm vào đông, đêm nhạc “Những mảnh hồi ưc chợt hiện” hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm âm nhạc đặc biệt và đầy cảm xúc sẽ khiến các khán giả một lần nữa được đắm chìm trong âm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang với những ký ức không bao giờ quên.

* Xác định CLB đầu tiên xuống hạng giải bóng chuyền VĐQG 2023

Tại giải bóng chuyền VĐQG 2023, sau loạt trận thất bại trong vòng I và II, đội bóng VLXD Bình Dương đã chắc chắn xuống hạng. Thất bại 1-3 trước Đà Nẵng trong trận quyết định làm cho họ trở thành đội đầu tiên phải xuống hạng trong giải.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-11-2023

Điều này đánh dấu một mùa giải đầy thất vọng sau thành tích thứ tư mùa trước. Họ gặp khó khăn về tài chính và bị ảnh hưởng bởi chấn thương của Xuân Trường, khiến họ không thể duy trì hiệu suất cao.

Dù đã nỗ lực tại vòng II, nhưng không thể giành chiến thắng trước Hà Nội và Đà Nẵng, dẫn đến việc họ phải rời khỏi giải VĐQG 2024.

* Lễ hội diễu hành "Ngày của người chết" đầy màu sắc ở Mexico

Ngày 4/11, hàng nghìn người ở Thủ đô Mexico City của Mexico đã đổ xuống đường phố để tham gia lễ diễu hành đầy màu sắc nhân “Ngày của người chết” - một trong những ngày lễ quan trọng nhất của quốc gia Bắc Trung Mỹ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-11-2023

Hàng chục vũ công trong trang phục hóa trang hoặc mặc trang phục truyền thống đã tham gia trình diễn trong lễ diễu hành đến phố Paseo de la Reforma, một trong những khu phố nổi tiếng nhất ở Mexico City.

“Ngày của người chết” đã trở thành một nét đặc sắc của văn hóa Mexico, thường diễn ra trong các ngày 1-2/11 hằng năm. Tuy nhiên tùy theo địa phương, có nơi lại tổ chức vào ngày 31/10 hoặc 6/11.

Đây là kỳ nghỉ kéo dài nhiều ngày, gia đình và bạn bè tụ tập để tỏ lòng kính trọng, tưởng nhớ những thành viên gia đình và người bạn đã qua đời.

* Phú Quốc khẳng định vị thế “Điểm đến sang trọng mới của thế giới”

Nền tảng Booking mới đây đã xếp Đảo Ngọc vào top 5 điểm đến mùa thu “lãng mạn nhất Việt Nam”. Phú Quốc đang có những ngày nắng đẹp do thời tiết đặc trưng cuối năm của vùng biển Tây Nam, ít phải chịu gió bão cuối năm của biển Đông, lại đúng mùa cần “trốn lạnh” của các nước ôn đới. Bởi vậy, cái tên đảo Ngọc đang trở thành một điểm đến đầy thú vị với quốc tế.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-11-2023

“Khách sạn của những vị vua” Ritz Carlton Reserve sẽ sớm có mặt tại đảo Hòn Thơm, Phú Quốc. Ảnh phối cảnh minh họa

Năm 2022 và sau đó là 2023, cái tên Phú Quốc xuất hiện liên tục ở các bảng xếp hạng điểm đến quốc tế. Tại World Travel Awards khu vực châu Á và châu Đại dương, Phú Quốc được vinh danh là điểm đến du lịch biển, đảo sang trọng hàng đầu châu Á năm 2023. Ngoài ra, ở nội dung cơ sở lưu trú, Phú Quốc có 5 đại diện là những khu nghỉ dưỡng được vinh danh hạng mục dẫn đầu châu Á.

Trong khi đó, Escape, tờ báo chuyên về du lịch hàng đầu của Úc, mới đây đã công bố danh sách điểm đến hàng đầu (top trending) cho kỳ nghỉ lễ Phục sinh năm 2024 (cuối tháng 3). Là Phú Quốc, chứ không phải những cái tên đã quá quen với thế giới như Bali hay Phuket được lựa chọn.

* Djokovic vô địch Paris Masters 2023, lập cột mốc đặc biệt

Novak Djokovic đã giành chiến thắng 6-4, 6-4 trước Grigor Dimitrov tại Paris Masters, mang về danh hiệu thứ 7 tại giải này và tổng cộng 40 danh hiệu Masters 1000 trong sự nghiệp.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-11-2023

Trước trận, Djokovic được đánh giá cao hơn Dimitrov, người có biệt danh “Tiểu Federer,” nhưng chưa đạt đẳng cấp tay vợt lớn. Đây là trận chung kết Masters 1000 thứ hai trong sự nghiệp của Dimitrov, sau Cincinnati Masters năm 2017.

Djokovic đã thể hiện sự ổn định với tỷ lệ ăn điểm từ giao bóng rất cao. Anh giành chiến thắng dễ dàng trong set đầu tiên và set thứ hai, kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 18. Với kết quả này, Djokovic đã gia tăng cách biệt điểm số và có khả năng giữ ngôi số 1 thế giới. Đây cũng là danh hiệu Masters thứ 40 trong sự nghiệp của anh, vượt xa các đối thủ như Nadal, Federer, Agassi và Murray.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]