(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 6-5: Lễ phục đăng quang của Vua Charles III; Sẽ kiểm tra toàn diện nền tảng TikTok tại Việt Nam từ ngày 15/5; “Flowers” của Miley Cyrus là ca khúc cán mốc 1 tỷ lượt nghe nhanh nhất lịch sử; Sơn Tùng M-TP phát hành MV bằng tiếng Anh; Cô bé cứu hỏa - Bộ phim hoạt hình ý nghĩa cho cả gia đình.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 6-5: Lễ phục đăng quang của Vua Charles III; Sẽ kiểm tra toàn diện nền tảng TikTok tại Việt Nam từ ngày 15/5; “Flowers” của Miley Cyrus là ca khúc cán mốc 1 tỷ lượt nghe nhanh nhất lịch sử; Sơn Tùng M-TP phát hành MV bằng tiếng Anh; Cô bé cứu hỏa - Bộ phim hoạt hình ý nghĩa cho cả gia đình.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-5-2023

Chiếc găng tay và thắt lưng sẽ được Vua Charles III dùng trong lễ đăng quang vào ngày 6/5. (Ảnh: Reuters)

* Lễ phục đăng quang của Vua Charles III

Vua Charles III, 74 tuổi, tổ chức lễ đăng quang vào ngày 6/5 tại Tu viện Westminster. Ông sẽ mặc lễ phục hoàng gia, đội vương miện và mang những bảo vật có tuổi đời hàng thế kỷ. Trong lễ đăng quang, Vua Charles đệ tam sẽ mặc chiếc áo choàng hoàng gia được trang trí bằng sợi vàng có tuổi đời hơn 200 năm. Theo Telegraph, loạt lễ phục mang đậm nét truyền thống là một phần không thể thiếu trong lễ đăng quang của Vua Charles III. Thứ tự lễ phục được lập trong cuốn sách cổ từ thế kỷ 14, được lưu giữ trong thư viện của Tu viện Westminster.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-5-2023

Áo choàng hoàng gia được làm cho Vua George đệ tứ vào năm 1821 và được mặc trong lễ đăng quang của Vua George đệ ngũ, Vua George đệ lục và Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị. Trong lễ đăng quang, Vua Charles đệ tam cũng sẽ sử dụng lại chiếc găng tay thêu chỉ vàng được may cho lễ đăng quang vào năm 1937 của vua George đệ lục.

Những trang phục này thường được trưng bày trong Tháp London vì chúng là một phần của lễ đăng quang, thể hiện thần thái, uy quyền của hoàng gia. Việc sử dụng trang phục cũ được xem là thế hiện sự kế thừa và ủng hộ sự bền vững.

Lễ đăng quang của Vua Charles III sẽ diễn ra tại Tu viện Westminster vào ngày 6/5 (theo giờ địa phương).

* Sẽ kiểm tra toàn diện nền tảng TikTok tại Việt Nam từ ngày 15/5

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ kiểm tra toàn diện hoạt động của TikTok từ ngày 15/5 đến hết tháng 5, tập trung vào những vấn đề như cách phân phối nội dung, thuế, thương mại điện tử, quảng cáo.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-5-2023

Trước đó, trong cuộc họp đầu tháng 4/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố 6 sai phạm của TikTok tại Việt Nam. Các vi phạm này bao gồm việc TikTok chưa có biện pháp kiểm soát hiệu quả nội dung vi phạm liên quan đến chính trị, chống phá Đảng, Nhà nước, tin giả, nội dung nhảm nhí, độc hại, gây nguy hiểm với trẻ em. TikTok dùng thuật toán phân phối tự động để tạo xu hướng và phát tán nội dung câu view, bất chấp sự phản cảm, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng và giới trẻ.

Bên cạnh đó, TikTok cũng đã mở thêm mảng thương mại điện tử, dẫn đến vi phạm thứ ba là nền tảng không có biện pháp ngăn chặn hiệu quả hoạt động thương mại, kinh doanh, buôn bán, quảng cáo hàng giả, hàng nhái, các loại thuốc kích dục, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc.

Trong Báo cáo thực thi tiêu chuẩn cộng đồng quý IV năm 2022 do TikTok công bố, nền tảng này cam kết ưu tiên gỡ bỏ nhanh nhất các nội dung có tính nghiêm trọng cao như lạm dụng tình dục trẻ em và chủ nghĩa bạo lực cực đoan.

* "Flowers" của Miley Cyrus là ca khúc cán mốc 1 tỷ lượt nghe nhanh nhất lịch sử

Theo nguồn tin từ Billboard, ca khúc Flowers của Miley Cyrus đã chính thức cán mốc 1 tỷ lượt nghe trên nền tảng Spotify chỉ trong 112 ngày kể từ khi ra mắt. Thành tích này đã giúp Miley Cyrus trở thành nghệ sĩ sở hữu bài hát cán mốc 1 tỷ stream nhanh nhất trong lịch sử Spotify.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-5-2023

Không chỉ lập kì tích trên Spotify, Flowers còn lập hàng loạt thành tích với 8 tuần đạt vị trí Quán quân trên BXH Billboard Hot 100. Trên BXH Toàn cầu, ca khúc này giữ vị trí số 1 với 12 tuần. Đặc biệt, đây cũng là ca khúc được phát trực tuyến nhiều nhất trong 2 tuần liên tiếp, đồng thời đứng đầu 3 BHX Billboard‘s Pop Airplay, Adult Pop Airplay và Adult Contemporary cùng một lúc.

Trước đó, Variety cũng đưa tin đây là ca khúc được khán giả trên toàn thế giới sử dụng nhiều nhất trong năm 2023. Đây có thể coi là bản hit “để đời” của giọng ca sinh năm 1992, đánh dấu sự trở lại vô cùng thành công sau nhiều năm nỗ lực chiếm lĩnh thị trường âm nhạc.

* Sơn Tùng M-TP phát hành MV bằng tiếng Anh

Making my way là sản phẩm đầu tiên sau chuỗi hoạt động đánh dấu 10 năm hát của Sơn Tùng M-TP. Nam ca sĩ phát hành dưới hình thức audio để tìm lại sự kết nối nguyên thủy của âm nhạc như trước đây.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-5-2023

Bản audio bài Making My Way (Bước tiếp đi) đạt 1,5 triệu lượt nghe sau khi ra mắt lúc 0h ngày 5/5, hiện đứng đầu bảng xếp hạng ca khúc thịnh hành của Youtube Việt Nam. Dự án cũng đánh dấu sự trở lại của ca sĩ sau một năm ra mắt MV There"s No One at All.

Chia sẻ về dự án này, Sơn Tùng M-TP cho biết sản phẩm âm nhạc mang ý nghĩa lớn với anh, giúp anh quên đi những điều chưa như ý, nhắc nhở bản thân làm theo những gì trái tim mách bảo.

Trong Making My Way, nam nghệ mang tới lời tự sự của một chàng trai từng trải qua đổ vỡ trong tình cảm. Anh vượt qua nỗi đau bị lừa dối, bước tiếp trên con đường đã chọn và quên được người cũ. Âm hưởng nhạc điện tử EDM được phối sôi động với giai điệu dồn dập. Ca sĩ kết hợp hiệu ứng auto-tune để xử lý chất giọng trong những quãng cao. Sơn Tùng M-TP cho biết màu sắc bài hát vốn không mới, là chất nhạc anh từng theo đuổi từ lâu, nay có dịp thực hiện trở lại.

* Cô bé cứu hỏa - Bộ phim hoạt hình ý nghĩa cho cả gia đình

Ngày 3/5, trailer chính thức của phim hoạt hình Cô bé cứu hỏa (tên tiếng Anh: Fireheart) đã lên sóng, giới thiệu đến khán giả câu chuyện hấp dẫn, li kì về biệt đội cứu hỏa đặc biệt từ nước Mỹ. Cô bé cứu hỏa là một bộ phim hài hước, tình cảm kết hợp cùng những pha hành động nghẹt thở, được đạo diễn bởi Laurent Zeitoun và Theodore Ty, sản xuất bởi Yann Zenou và Laurent Zeitoun. Được đầu tư chỉn chu, chất lượng từ hình ảnh đến âm nhạc, cộng hưởng cùng những thông điệp ý nghĩa, bộ phim hứa hẹn sẽ chinh phục mọi thành viên trong gia đình trong tháng 5. Cô bé cứu hỏa có suất chiếu đặc biệt từ thứ 7 ngày 6/5 đến chủ nhật ngày 7/5, chiếu chính thức từ ngày 12/5.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-5-2023

Chuyện phim xoay quanh Georgia Nolan - một cô bé thông minh, nhiệt huyết với ước mơ trở thành người lính cứu hỏa như cha của mình. Tuy nhiên, năm 1932 tại New York, phụ nữ không được phép làm công việc này. Đồng thời, sau một biến cố lớn, cha của Georgia Nolan - ngài Shawn cũng từ bỏ công việc cứu hỏa để trở thành thợ may và một mực can ngăn con gái theo đuổi ước mơ.

Cô bé cứu hỏa có suất chiếu đặc biệt từ thứ 7 ngày 6/5 đến chủ nhật ngày 7/5, chiếu chính thức từ ngày 12/5.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]