(vhds.baothanhhoa.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng vừa ký quyết định trao tặng danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa” cho 2 em học sinh gồm: Nguyễn Ngọc Long và em Hoàng Minh Trung là học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc, tiêu biểu, đóng góp to lớn cho sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

2 học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn nhận danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa”

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng vừa ký quyết định trao tặng danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa” cho 2 em học sinh gồm: Nguyễn Ngọc Long và em Hoàng Minh Trung là học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc, tiêu biểu, đóng góp to lớn cho sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa.

Nguyễn Ngọc Long từng là thủ khoa đầu vào môn Vật Lý của Trường Chuyên Lam Sơn, em cũng đã ghi danh vào bảng vàng thành tích của ngành Giáo dục Thanh Hóa khi giành “cú đúp” huy chương Vàng Olympic Vật lý khu vực và quốc tế năm 2018. Tại kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế năm 2018 được tổ chức ở Bồ Đào Nha, em Nguyễn Ngọc Long đã giành được huy chương Vàng. Trước đó, năm lớp 11, Long cũng đã được trao Bằng khen tại kỳ thi Olympic châu Á - Thái Bình Dương môn Vật lý lần thứ 18 diễn ra ở Cộng hòa Liên bang Nga. Đến tháng 5/2018, Nguyễn Ngọc Long giành huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức ở Việt Nam.

Nguyễn Ngọc Long giành huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế năm 2018.

Hoàng Minh Trung, là học sinh đầu tiên của Thanh Hóa giành huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế 2018 được tổ chức ở Iran đồng thời cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất của đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi này. Với sự nỗ lực của bản thân, Hoàng Minh Trung đã khẳng định được năng lực với bảng thành tích học tập đáng tự hào. Năm lớp 10, Hoàng Minh Trung đã giành HCĐ cuộc thi Olympic Sinh học các tỉnh, thành phố Bắc Trung Bộ. Năm 2018, trước khi giành tấm HVC danh giá tại kỳ thi Olimpic Sinh học quốc tế, Trung cũng đã giành giải Nhì tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học. Dự định trong năm học tới của Trung là học thêm tiếng Anh để tiếp tục tham gia kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2019.

Hoàng Minh Trung, là học sinh đầu tiên của Thanh Hóa giành huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế 2018.

Được biết, ngoài hai em Nguyễn Ngọc Long và Hoàng Minh Trung, còn 3 cá nhân khác cũng được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng ký quyết định trao tặng danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa”.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]