(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 27/6, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao ban công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khu vực kinh tế ngoài Nhà nước quý II/2019 và nắm bắt tình hình đời sống, việc làm; việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp FDI.

Tin liên quan

Đọc nhiều

6 tháng đầu năm 2019: Thanh Hóa phát triển thêm 11.563 đoàn viên công đoàn

Ngày 27/6, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao ban công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khu vực kinh tế ngoài Nhà nước quý II/2019 và nắm bắt tình hình đời sống, việc làm; việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp FDI.

Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị giao ban công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở khu vực kinh tế ngoài Nhà nước vào sáng nay, tính hết quý II/2019, toàn tỉnh kết nạp được gần 8 nghìn đoàn viên mới. Từ kết quả phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS, tính đến 15/6, tổng số CĐCS trong hệ thống công đoàn tỉnh là 3.725 CĐCS với 262.524 đoàn viên. Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương luôn quan tâm, phối hợp chỉ đạo công tác này. Số lượng doanh nghiệp mới tăng hằng năm cũng là điều kiện thuận lợi để tổ chức công đoàn gia tăng về số lượng đoàn viên cũng như thành lập mới các CĐCS.

Hội nghị đã tập trung bàn các giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS khu vực kinh tế ngoài nhà nước trong thời gian tới. Trọng tâm là tăng cường vận động các chủ doanh nghiệp chấp hành đúng quy định của pháp luật, chỉ đạo các cấp công đoàn cập nhập danh sách đoàn viên lên phần mềm quản lý đoàn viên của Tổng LĐLĐ Việt Nam; thăm hỏi, chia sẻ với các đoàn viên ốm đau, tai nạn, hoàn cảnh khó khăn; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và CĐCS. Tăng cường thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật cho CNLĐ trong doanh nghiệp FDI

Chiều cùng ngày, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh cũng tổ chức hội nghị giao ban để nắm bắt tình hình đời sống, việc làm; việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp FDI.

Thống kê tại 29 doanh nghiệp FDI có đông CNLĐ trên địa bàn tỉnh cho thấy, trong 2 tháng 5 và 6/2019, các doanh nghiệp đều thực hiện nghiêm túc việc chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần và các khoản phụ cấp cho CNLĐ. Tổng số CNLĐ tính đến 20/6 là 133.044 người; Thu nhập bình quân của NLĐ trong 2 tháng đạt 5,7 triệu đồng/người/tháng. Đồng thời, các doanh nghiệpcũng thực hiện việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN cho cơ quan BHXH đúng kỳ.

Hầu hết tổ chức công đoàn các công ty đã phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức Hội nghị Người lao động. Nhiều CĐCS duy trì phối hợp với doanh nghiệp đi thăm, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức quà từ 500.000- 2.000.000 đồng. Hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2019, các hoạt động TD-TT, văn hóa – văn nghệ được nhiều CĐCS quan tâm tổ chức. Đặc biệt, 20/4/2019, Công ty TNHH may Man Seon Global đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Chi bộ Đảng với 6 đảng viên. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, góp phần thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp và tổ chức CĐCS đã phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp FDI.

Các đại biểu cũng đóng góp nhiều giải pháp, phương hướng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn trong thời gian tới. Theo đó, nhiệm vụ tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp tiếp tục là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt.

Bên cạnh đó, việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát doanh nghiệp trong thực hiện chế độ chính sách; nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ; tổ chức các phong trào thi đua sản xuất… cũng được Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh quán triệt trong hội nghị.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]