(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Vị trí địa lý địa và lịch sử đặc biệt đã làm nên nét đặc trưng văn hóa rất riêng của vùng đất xứ Thanh. Với nhiều tiềm năng lợi thế trong phát triển KT-XH cũng như sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, vị thế, hình ảnh xứ Thanh ngày càng được khẳng định, sánh vai với các địa phương khác trong cả nước trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo chí góp phần quảng bá hình ảnh đất và người xứ Thanh

(VH&ĐS) Vị trí địa lý địa và lịch sử đặc biệt đã làm nên nét đặc trưng văn hóa rất riêng của vùng đất xứ Thanh. Với nhiều tiềm năng lợi thế trong phát triển KT-XH cũng như sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, vị thế, hình ảnh xứ Thanh ngày càng được khẳng định, sánh vai với các địa phương khác trong cả nước trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội.

Những năm qua, báo chí Thanh Hóa đã và đang góp phần tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hình ảnh tốt đẹp về đất và người xứ Thanh đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Với nhiều bài viết hay giới thiệu gương, tập thể điển hình, những địa danh đẹp, nổi tiếng Thanh Hóa, những cách làm hay, sáng tạo trong phát triển KT-XH, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Tuyên truyền không khí lao động sản xuất và các phong trào của các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, cũng như của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thi đua phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, xã hội, củng cố QP-AN; phản ánh về kết quả cũng như những tồn tại, hạn chế trong việc khắc phục những vấn đề nổi cộm, bức xúc, những tồn đọng kéo dài ở các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, trong cộng đồng dân cư. Tăng cường thông tin về đấu tranh các biểu hiện tiêu cực, phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin sai trái với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn tỉnh…

Các tờ báo địa phương đã xây dựng các chương trình, mở nhiều chuyên trang, chuyên mục, tập trung đăng tải nhiều tin, bài, phóng sự… trên cả báo in, báo điện tử, sóng phát thanh - truyền hình, giới thiệu mảnh đất và con người xứ Thanh; tổ chức các cuộc thi sáng tác ảnh, thi viết giới thiệu tiềm năng, vẻ đẹp đất và con người xứ Thanh. Điển hình Đài PT-TH tỉnh xây dựng chuyên mục “Đất và người xứ Thanh”, tổ chức cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc xứ Thanh”; Báo Thanh Hóa tổ chức cuộc thi sáng tác ảnh về “Đất và Người xứ Thanh”; Báo Văn hóa và Đời sống tổ chức cuộc thi viết “Đất và Người xứ Thanh” nhằm hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa. Sức lan tỏa của những bài báo chính là việc thu hút đông đảo bạn bè, du khách đến với những địa danh nổi tiếng quê Thanh. Đặc biệt, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa đang phát sóng 25 tập ký sự “Biển đảo quê Thanh”. Sau hai năm triển khai, bộ phim ký sự này đã đề cập toàn diện và sâu sắc về biển đảo quê Thanh, gắn với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, cuộc sống dân cư làng biển; vị trí, vai trò của biển đảo quê Thanh; sự can trường, dũng cảm của ngư dân xứ Thanh trong hành trình bảo vệ biển đảo của đất nước.

Nhắc đến vai trò của báo chí trong việc quảng bá hình ảnh đất và người xứ Thanh, nữ nhà văn, nhà báo Viên Lan Anh chia sẻ: Kể từ khi đất nước đổi mới, chưa bao giờ đất và người xứ Thanh được nhân dân trong nước và quốc tế biết đến như giai đoạn hiện nay. Kế thừa phát huy tinh thần quê hương Bà Triệu, các triều Lê, chiến thắng Điện Biên Phủ… kiên trung, bất khuất trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, giành lại hòa bình và độc lập dân tộc. Phải ghi nhận rằng, báo chí, phát thanh, truyền hình từ lâu đã góp phần quảng bá hình ảnh đất và người xứ Thanh. Từ đó, đã có nhiều nhà đầu tư tìm đến Thanh Hóa làm rạng rỡ thêm vùng đất địa linh nhân kiệt như Nghi Sơn - FLC Sầm Sơn, đem lại hàng nghìn việc làm cho người dân xứ Thanh. Và mới đây, Hội nghị xúc tiến đầu tư cấp quốc gia diễn ra tại Thanh Hóa do Bộ KH&ĐT, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức. Tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định “sẽ tạo cơ hội cho Thanh Hóa “cất cánh” trở thành tỉnh đứng đầu miền Bắc như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn. Và hội nghị đã chứng kiến dòng vốn hơn 6 tỷ USD vào Thanh Hóa với 32 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Có thể khẳng định, ngoài sự quan tâm lớn của Chính phủ với Thanh Hóa, công tác quảng bá hình ảnh đất và người xứ Thanh trên các phương tiện thông tin đại chúng đã góp phần vào công cuộc xây dựng NTM, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần đưa tỉnh Thanh Hóa phát triển nhanh, bền vững.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]