(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chúng tôi đến thăm Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa vào đầu giờ làm việc. Bệnh nhân rất đông, các y, bác sĩ sải những bước chân vội vàng, nhanh nhẹn. Với quy mô 150 giường bệnh, cơ sở điều trị ngày càng được đầu tư xây dựng bệnh viện càng ngày càng là địa chỉ tin cậy để bệnh nhân đặt niềm tin khám, chữa bệnh, đặc biệt bệnh nhân đái tháo đường, bướu cổ, basedow...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa: Khi người bệnh yên tâm... ở lại

(VH&ĐS) Chúng tôi đến thăm Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa vào đầu giờ làm việc. Bệnh nhân rất đông, các y, bác sĩ sải những bước chân vội vàng, nhanh nhẹn. Với quy mô 150 giường bệnh, cơ sở điều trị ngày càng được đầu tư xây dựng bệnh viện càng ngày càng là địa chỉ tin cậy để bệnh nhân đặt niềm tin khám, chữa bệnh, đặc biệt bệnh nhân đái tháo đường, bướu cổ, basedow...

Niềm tin yêu của bệnh nhân đối với bệnh viện ngày càng được khẳng định, chính vì lẽ đó mà người bệnh đến khám và điều trị ngày một tăng, trong đó nhiều bệnh nhân trước đây vượt tuyến ra bệnh viện Trung ương để chữa trị nay đã yên tâm điều trị tại bệnh viện. Với quy mô 120 giường bệnh và cơ sở khám điều trị đã được xây dựng với các khu nhà cao tầng có đầy đủ các khu hành chính, khu khám bệnh, khu điều trị nội trú... khá khang trang hiện đại; khuôn viên bệnh viện từng bước được đầu tư nâng cấp, cải tạo sạch, đẹp, gọn gàng; các phòng chức năng, khu chờ khám bệnh của bệnh nhân được bố trí hợp lý, thuận tiện. Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, bệnh viện đã được đầu tư nhiều trang thiết bị, máy móc công nghệ hiện đại như các loại thiết bị, máy xét nghiệm sinh hóa tự động của Nhật Bản có thông số 600 xét nghiệm/giờ, máy huyết học đa thông số; hệ thống máy X- quang tăng sáng cả sóng; máy siêu âm màu 4D; máy miễn dịch huỳnh quang tự động; máy điện tim; máy đo mật độ xương; hệ thống phòng mổ với các trang thiết bị hiện đại... từng bước đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Tuy nhiên, máy móc nhiều, hiện đại nhưng không có BS, cán bộ có đủ tâm, đủ tài thì cũng chẳng ý nghĩa gì. Bởi vậy, công tác chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên luôn được lãnh đạo BV quan tâm, xem đây là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định chất lượng khám, chữa bệnh. Trong năm 2016 bệnh viện đã cử 16 viên chức đi học nâng cao trình độ chuyênmôn, nghiệp vụ; tổ chức sinh hoạt chuyên đềhàng tuần với các nội dung bệnh học nội và cảnh giác dược; mở lớp tiếng Anh cho cán bộ, nhân viên. Ngoài ra, bệnh viện còn đào tạo cán bộ y tế cho tuyến dưới bằng việc hướng dẫn thực tập cho 42 sinh viên lớp cao đẳng Dược Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa; Tập huấn cho cán bộ y tế cơ sở tại nơi khám sàng lọc đái tháo đường với tổng số 36 học viên; Tập huấn phòng chống các rối loạn do thiếu hụt I ốt tại các huyện: Nga Sơn, Bá Thước, Thạch Thành, Tĩnh Gia với tổng số 200 học viên; Mở lớp cập nhật kiến thức “chẩn đoán và điều trị bệnh lí bàn chân ở bệnh nhân đái tháo đường”; cầm tay chỉ việc cho các bác sĩ, điều dưỡng viên và kĩ thuật viên. Đặc biệt, ban giám đốc luôn khuyến khích, tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên chủ động tham gia nghiên cứu khoa học và đã có một số đề tài cấp tỉnh, cấp ngành và cấp cơ sở với tính thực tiễn cao, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Đến nay, trong tổng số 164 cán bộ, nhân viên đã có 30 bác sĩ (13 bác sỹ chuyên khoa I; 3 bác sỹ chuyên khoa II, 2 thạc sỹ,...) Các cán bộ, nhân viên bệnh viện luôn quán triệt thực hiện tốt y đức, lương y như từ mẫu, nâng cao trách nhiệm của mình, làm việc tận tình, chăm sóc chữa trị cho bệnh nhân chu đáo. Trong nhiều năm qua, cán bộ, nhân viên bệnh viện đã tạo được nền nếp làm việc đáp ứng tốt yêu cầu công việc, không có tình trạng gây phiền hà, sách nhiễu cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Có thể khẳng định, với việc quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác của ngành y tế, chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Nội tiết từng bước được nâng lên. Trong những năm gần đây số lượt người bệnh đến khám và điều trị ngày càng tăng, năm 2016 có gần 73.000 lượt người, tăng so với cùng kỳ năm 2015 và vượt kế hoạch đề ra. Riêng quý I/2017, bệnh viện đã có 13.635 bệnh nhân đến khám, trong đó, có 881 người được điều trị nội trú.

Đáng chú ý là nhiều kỹ thuật mới tiên tiến đã được thực hiện hiệu quả tại bệnh viện, do vậy, nhiều bệnh nhân nặng, yêu cầu phẫu thuật phức tạp đã không phải chuyển đi các bệnh viện tuyến trên như trước đây, gây tốn kém cho người bệnh.

Nói thì có vẻ đơn giản, nhưng để giữ bệnh nhân ở lại không dễ chút nào. Đó là tất cả sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ viên chức bệnh viện. Dẫu ai cũng biết, việc bệnh nhân chuyển tuyến vừa tốn kém cho người bệnh, vừa kéo theo tình trạng ùn tắc ở tuyến trên. Nhưng nếu không tạo được niềm tin, bệnh nhân vẫn sẽ vượt tuyến. Nhiều bệnh nhân đến đây, đều trong tình trạng chủ quan với sức khỏe, một thời gian dài cơ thể chống chọi với tình trạng mệt mỏi, ốm yếu, sút cân nhanh. Nhưng do tuổi già lại thêm ngại đi lại, không muốn tốn tiền của, công sức của con cái, đến khi không gượng được nữa, đi khám đã trong tình trạng khó khăn. Hầu hết bệnh nhân trước đây đến với bệnh viện đều có tư tưởng: Tạm khám và chữa ở đây, nếu nặng hơn thì đưa đi Hà Nội.

Nhưng nhờ có BV thuốc men chữa trị tốt, lại được hướng dẫn tận tình, chu đáo hầu hết các bệnh nhân khi ra khỏi viện đều có thể tự theo dõi và tiếp tục điều trị ổn định lâu dài. Chúng tôi gặp bà Hoàng Thị Ngân - một bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện. Bà thẳng thắn nói: “Chả tội gì đi đâu cho tốn kém”.

Có thể nói niềm tin yêu của bệnh nhân đối với BV Nội tiết Thanh Hóa ngày càng được khẳng định, chính vì lẽ đó mà bệnh nhân đến khám và điều trị ngày một tăng nhanh, nhiều bệnh nhân trước đây vượt tuyến ra BV Trung ương để chữa trị nay đã yên tâm điều trị tại BV Nội tiết tỉnh.

Tiến sỹ, Bác sỹ Bệnh viện Nội tiết Trung ương sẽ trực tiếp chuyển giao kỹ thuật, phẫu thuật mổ nội soi tuyến giáp tại Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa.

Nói về thành quả có được ngày hôm nay, tôi vừa chúc mừng Bác sĩ chuyên khoa II, Hà Khánh Dư - Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa vừa cho rằng người đứng mũi chịu sào nếu có tâm, có tầm sẽ giúp bệnh nhân yên tâm, và giúp cán bộ của mình chuyên tâm hơn. Nhưng Bs chuyên khoa II Hà Khánh Dư khẳng định: Tôi chỉ góp phần rất nhỏ thôi, đó là công lao của tập thể cán bộ y - bác sĩ toàn bệnh viện và đặc biệt là công của... bệnh nhân!

Năm 2016 được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế đã đầu tư cho Bệnh viện nhiều trang thiết bị mới như: Bộ phẫu thuật nội soi tuyến giáp, Monitor điện tim, Holter huyết áp, điện tim gắng sức, điện não đồ, lưu huyết não và bộ x-quang kỹ thuật số, từ đó góp phần vào việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và bệnh nhân chuyển tuyến trên giảm nhiều lần, đỡ tốn kém cho bệnh nhân trong tỉnh. BSCKII Hà Khánh Dư còn cho biết đến tháng 7/2017 BV sẽ tự phẫu thuật nội soi tuyến giáp. Đây là một kỹ thuật khá mới chỉ có riêng BV Nội tiết Trung ương thực hiện được.

Năm 2017, các y, bác sỹ Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa đã sẵn sàng cho mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Hy vọng, với những kết quả đã đạt được trong năm 2016, sẽ là bước tạo đà để Bệnh viện Nội tiết tiếp tục giữ vững, phát huy, hoàn thành nhiệm vụ đặt ra. Và quan trọng hơn đây là địa chỉ tin yêu của bệnh nhân, giúp bệnh nhân mau chóng khỏi bệnh, sống khỏe, sống lâu hơn.

Minh Hội



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]