(vhds.baothanhhoa.vn) - Hình thức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản thẻ ATM đã góp phần đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công và ứng dụng hiệu quả trong cải cách thủ tục hành chính. Ưu điểm của hình thức chi trả qua thẻ ATM là nhanh gọn, chính xác, tiết kiệm được thời gian cho người hưởng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BHXH huyện Yên Định đẩy mạnh chi trả các chế độ BHXH qua thẻ ATM

Hình thức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản thẻ ATM đã góp phần đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công và ứng dụng hiệu quả trong cải cách thủ tục hành chính. Ưu điểm của hình thức chi trả qua thẻ ATM là nhanh gọn, chính xác, tiết kiệm được thời gian cho người hưởng.

Theo đó, mỗi tháng, người hưởng chỉ việc cầm thẻ ra cây ATM để rút lương hưu, trợ cấp BHXH mà không cần phải chờ đợi, xếp hàng lĩnh tiền. Đây là hình thức phù hợp với chủ trương hạn chế giao dịch bằng tiền mặt của Nhà nước, mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng, có thể nhận lương hưu, trợ cấp ở bất cứ đâu, hoặc nhờ người thân nhận thay mà không cần giấy ủy quyền, bảo đảm an toàn. Người nhận lương hưu, trợ cấp qua thẻ ATM không phải đến bưu điện để ký xác nhận chữ ký. Bên cạnh đó, cơ quan BHXH cũng giảm được chi phí hành chính, góp phần chống lãng phí và nâng cao tính minh bạch trong tài chính.

Bộ phận một cửa BHXH huyện Yên Định hướng dẫn người dân thủ tục hưởng chế độ.

Hiện nay, BHXH huyện Yên Định đang quản lý hơn 8.500 đối tượng hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng với số tiền chi trả là 29,9 tỷ đồng, đối tượng hưởng trợ cấp BHXH 1 lần bình quân tháng của năm 2019 là 138 người với số tiền là 3,1 tỷ đồng.Số lượng người và tiền chi trả tương đối lớn nên khi thực hiện chi trả bằng tiền mặt sẽ mất nhiều thời gian, chi phí và không đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, đến nay mới có 48 đối tượng hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH đăng ký nhận trợ cấp qua tài khoản thẻ ATM của các hệ thống ngân hàng. Thực hiện chỉ đạo của BHXH tỉnh Thanh Hóa, BHXH huyện Yên Định đã tích cực phối hợp với bưu điện huyện tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thủ tục đăng ký nhận chế độ qua tài khoản thẻ ATM cho các đối tượng thụ hưởng trong các ngày chi trả; phối hợp với phòng giao dịch Ngân hàng Vietcombank Yên Định, Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Yên Định để thực hiện hướng dẫn người hưởng đăng ký mở tài khoản thẻ ATM; tiếp tục phối hợp với Đài truyền thanh và truyền hình huyện và hệ thống loa truyền thanh các xã, thị trấn tuyên truyền tính tiện ích chi trả qua thẻ ATM. Tại bộ phận một cửa của BHXH huyện ngay từ khâu tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đã thực hiện hướng dẫn đối tượng đăng ký nhận chế độ qua thẻ ATM.

Ông Nguyễn Ngọc Khang - Giám đốc BHXH huyện Yên Định cho biết: Chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH bằng hình thức nhận qua tài khoản thẻ ATM trên địa bàn huyện Yên Định đã và đang nhận được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo đối tượng thụ hưởng vì nhiều tiện ích mang lại. Để nâng cao tỷ lệ người lĩnh lương hưu, trợ cấp xã hội qua thẻ ATM, thời gian tới, BHXH huyện Yên Định tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chi trả, quản lý người hưởng các chế độ BHXH, BH thất nghiệp; tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người hưởng lương hưu cư trú trên địa bàn huyện, thị trấn, các xã giáp ranh khu vực thị trấn, đối tượng mới nghỉ hưởng chế độ hưu đến đăng ký mở tài khoản ATM; đồng thời phối hợp tích cực với bưu điện huyện, ngành ngân hàng tuyên truyền, triển khai, mở rộng hình thức chi trả lương hưu trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân, hạn chế sử dụng tiền mặt, đưa ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chi trả các chế độ BHXH, tạo điều kiện thuận lợi nhất khi người hưởng lương hưu đến đăng ký mở tài khoản ATM.

Nam Hà


Nam Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]