(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thực hiện Nghị định 67 của Thủ tướng Chính phủ về chương trình tín dụng cho vay đầu tư đóng mới nâng cấp tàu cá khai thác hải sản xa bờ, Ngân hàng TMCP ĐT&TP Việt Nam (BIDV) và BIDV Chi nhánh Thanh Hóa đã tích cực vào cuộc và nghiêm túc triển khai chương trình tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BIDV cùng ngư dân vươn khơi bám biển

(VH&ĐS) Thực hiện Nghị định 67 của Thủ tướng Chính phủ về chương trình tín dụng cho vay đầu tư đóng mới nâng cấp tàu cá khai thác hải sản xa bờ, Ngân hàng TMCP ĐT&TP Việt Nam (BIDV) và BIDV Chi nhánh Thanh Hóa đã tích cực vào cuộc và nghiêm túc triển khai chương trình tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, đến nay Ngân hàng TMCP ĐT&TP Việt Nam (BIDV) đã trở thành một Định chế Tài chính hàng đầu Việt Nam, với qui mô tổng tài sản của BIDV đạt trên 1 triệu tỉ đồng, hệ thống mạng lưới 190 Chi nhánh trên toàn quốc và có hiện diện thương mại tại 7 quốc gia, vùng lãnh thổ: Lào, Campuchia, Myanmar, Nga, Séc, Đài Loan, Hồng Công.

Lễ khánh thành tàu cá vỏ thép ngư dân xã Quảng Cư.

Tính đến 31/12/2016, tổng dư nợ tín dụng và đầu tư của BIDV đạt 935 nghìn tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 7.500 tỉ đồng và đóng góp ngân sách Nhà nước trên 4.000 tỉ đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại BIDV đã đầu tư tổng số 340 con tàu với số tiền cam kết cho vay 4.330 tỉ đồng, đã giải ngân được 4.100 tỉ đồng. Riêng địa bàn tỉnh Thanh Hóa, BIDV đã thực hiện cho vay 15 con tàu vỏ sắt, với số vốn cam kết 247 tỉ đồng và thực hiện giải ngân 100% theo hợp đồng tín dụng đã cam kết.

Không chỉ dừng lại ở việc cam kết cung ứng vốn, BIDV Thanh Hóa đã chủ động, tích cực tham gia cùng với các chủ tàu để đôn đốc, giám sát, theo dõi quá trình đóng tàu, đảm bảo chất lượng, tiến độ thực hiện cũng như đảm bảo việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và của UBND tỉnh Thanh Hóa.

BIDV đã cùng bà con ngư dân thực hiện ước mơ là đóng mới những con tàu hiện đại, hoạt động công suất lớn đủ sức vươn khơi xa bám biển làm kinh tế. Ngoài việc nâng cao hiệu quả kinh tế, cải thiện đời sống của bà con ngư dân còn góp phần khẳng định và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]