(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (12/7), tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Người có công Thanh Hóa, Sở LĐ,TB&XH tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương Người có công tiêu biểu năm 2016.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Biểu dương người có công tiêu biểu năm 2016

(VH&ĐS) Sáng nay (12/7), tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Người có công Thanh Hóa, Sở LĐ,TB&XH tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương Người có công tiêu biểu năm 2016.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Ngọc Dũng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở LĐ,TB&XH; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, các Mẹ Việt Nam Anh hùng và91 người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, nhiều tấm gương điển hình là thương binh, bệnh binh, các doanh nghiệp, địa phương tiêu biểu đã chia sẻ cách làm hay giúp đỡ người có công trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Thăng Tiền, xã Xuân Du, huyện Như Thanh chia sẻ: Bản thân bị nhiễm chất độc hóa học trong những năm chống Mỹ cứu nước tại chiến trường miền Nam. 2 trong 3 người con bị câm điếc bẩm sinh do nhiễm chất độc hóa học.

Vượt qua khó khăn, bệnh tật, ông cùng gia đình nỗ lực phát triển kinh tế, trồng và khai thác rừng hiệu quả, mở rộng và phát triển cây đào phai trên đất Xuân Du, trồng cây thanh long ruột đỏ, chăn nuôi trâu, bò sinh sản. Bên cạnh đó ông còn tham gia công tác xã hội, được tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen của các cấp, được bà con, lối xóm quý mến.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng và nhiệt liệt biểu dương 91 đại biểu đại diện cho 100.000 người có công trên địa bàn tỉnh về dự hội nghị.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh thường xuyên quan tâm hơn nữa đối với lĩnh vực người có công. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, kịp thời biểu dương những tổ chức, cá nhân tiêu biểu; Thường xuyên quan tâm, tạo việc làm, chăm sóc sức khỏe, giúp đỡ thiết thực đối với người có công; làm tốt công tác chăm sóc, quản lý mộ phần tại các nghĩa trang, quy tập, tìm kiếm hài cốt liệt sỹ; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho các cán bộ hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc người có công; nghiên cứu đề xuất, kiến nghị với Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương những chính sách ưu đãi đối với người có công ngày càng hoàn thiện, phù hợp.

Nhân dịp này, 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc người có công và 86 cá nhân là người có công tiêu biểu được tặng Giấy khen của Giám đốc Sở LĐ,TB&XH tỉnh năm 2016.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]