(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 26/7, đoàn công tác của Bộ Công thương do Bộ trưởng Trần Tuấn Anh dẫn đầu đã thăm, làm việc với tỉnh Thanh Hóa về tình hình KT-XH, hoạt động của ngành công thương 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 và các vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh làm việc với tỉnh Thanh Hóa

Ngày 26/7, đoàn công tác của Bộ Công thương do Bộ trưởng Trần Tuấn Anh dẫn đầu đã thăm, làm việc với tỉnh Thanh Hóa về tình hình KT-XH, hoạt động của ngành công thương 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 và các vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã khái quát tình hình phát triển KT-XH nói chung và ngành công thương Thanh Hóa nói riêng trong 6 tháng đầu năm 2018. Theo đó, 6 tháng qua tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đạt 8,85% là mức tăng trưởng cao nhất trong những năm gần đây. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 14,6%. Hầu hết các sản phẩm công nghiệp truyền thống đều tăng. KKT Nghi Sơn hiện thu hút được 175 dự án đầu tư trong nước, tổng vốn đăng ký hơn 110.000 tỷ đồng và 19 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, tổng vốn đăng ký 12,86 tỷ USD. Toàn tỉnh có 8 khu công nghiệp thu hút 312 dự án đầu tư trong nước và 21 dự án đầu tư nước ngoài. Xuất khẩu đạt 1,097 tỷ USD…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cám ơn sự quan tâm của Bộ Công thương và cá nhân Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đối với tỉnh Thanh Hóa. Nhằm đẩy mạnh tăng trưởng ngành Công thương của tỉnh trong thời gian tới, đồng chí đề xuất một số nội dung quan trọng, trong đó có việc đề nghị Bộ Công thương quan tâm, kêu gọi các doanh nghiệp, tập đoàn công nghiệp, trung tâm Logistics về đầu tư tại Thanh Hóa; tạo điều kiện để Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) tiêu thụ sản phẩm trong giai đoạn chạy thử và chuẩn bị những bước tiếp theo để đầu tư giai đoạn 2 của nhà máy; nghiên cứu, bố trí nguồn vốn cho chương trình cấp điện nông thôn tại Thanh Hóa; đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư lưới điện 110 KV theo đúng quy hoạch phát triển điện lực…

Sau khi nghe báo cáo khái quát tình hình phát triển ngành công thương và những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đánh giá cao những kết quả tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt trên lĩnh vực công nghiệp, thương mại. Đồng chí nhấn mạnh những nỗ lực của tỉnh trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đầu tư hạ tầng kinh tế kỹ thuật, thu hút đầu tư với nhiều dự án lớn tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Song Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, kết quả đó vẫn chưa thực sự tương xứng với thế mạnh và tiềm năng của Thanh Hóa. Đồng chí đề nghị tỉnh Thanh Hóa với sự phối hợp, hỗ trợ từ phía Bộ Công thương sẽ tiếp tục hoàn thiện chiến lược phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xúc tiến đầu tư; xây dựng các chuỗi liên kết trong sản xuất công nghiệp; phát triển hệ thống thương mại theo hướng hiện đại.

Đối với các doanh nghiệp, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng trong bối cảnh hiện nay cần được trang bị những kiến thức mới về quản trị, tích cực xây dựng mối liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đồng chí cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Thanh Hóa và cho biết Bộ Công thương sẽ xem xét, nghiên cứu giải quyết.

Trước đó, đoàn công tác đã đến thăm Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (Tĩnh Gia). Được biết hiện nay công tác chạy thử của nhà máy đã đạt khoảng 50% công suất thiết kế. Dự kiến khoảng tháng 9 sẽ chạy thử 100% công suất thiết kế và tháng 11 chính thức vận hành thương mại.

Làm việc với ban lãnh đạo Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định tầm quan trọng của dự án và đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty và các đơn vị liên quan trong thời gian qua. Ghi nhận những đề xuất của công ty, Bộ trưởng đồng thời đề nghị phía Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn chủ động, tích cực phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan đảm bảo tiến độ của dự án và các yếu tố an toàn lao động, bảo vệ môi trường…

Cũng nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Công thương đã đến thăm và tặng quà một số hộ gia đình trên địa bàn tỉnh chịu thiệt hại do cơn bão số 3 vừa qua.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]