(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và sự hưởng ứng tích cực của nhân dân xã Cẩm Phong (Cẩm Thủy), Chương trình xây dựng NTM đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cẩm Phong: Khi lòng dân đã thuận

(VH&ĐS) Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và sự hưởng ứng tích cực của nhân dân xã Cẩm Phong (Cẩm Thủy), Chương trình xây dựng NTM đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Triển khai thực hiện Chươngtrình xây dựng NTM, xã Cẩm Phong còn bộn bề những khó khăn, bởi xuất phát của xã thấp, tỷ lệ hộ nghèo cao, thu nhập bình quân đầu người thấp, giao thông đi lại khó khăn, nhận thức của một bộ phận nhân dân còn nhiều hạn chế... Nhưng với sự vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân, phong trào xây dựng NTM của xã đã có những khởi sắc rõ nét.

Để giúp người dân hiểu đúng về mục tiêu của xây dựng NTM, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể xã Cẩm Phong đã tích cực vào cuộc, tuyên truyền đến mỗi người dân, hộ gia đình về mục tiêu, ý nghĩa của chương trình. Bên cạnh đó xã chú trọng tới việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi đưa những giống có chất lượng hiệu quả kinh tế vào sản xuất. Đồng thời, các mô hình phát triển sản xuất, đào tạo nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật cũng được triển khai rộng khắp đã mang lại hiệu quả tích cực. Nguồn vốn tín dụng cho người nghèo vay tăng qua các năm, cho thấy sự mạnh dạn đầu tư vào sản xuất, kinh doanh của người dân.

Mô hình rau sạch ở Cẩm Phong (Cẩm Thủy) mang lại thu nhập cao cho nông dân.

Với sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và sự nỗ lực vượt khó vươn lên của nhân dân, phong trào xây dựng NTM đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Đến nay, Cẩm Phong đã đạt 17/19 tiêu chí, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ nét; tỷ lệ hộ nghèo giảm 5,67%; thu nhập bình quân đầu người năm 2016 đạt 29 triệu đồng/ người/ năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Nhân dân trong xã đã đầu tư hàng trăm triệu đồng tự xây dựng, chỉnh trang nhà cửa, sân vườn, tường rào, cổng ngõ, công trình vệ sinh... Trên địa bàn xã không còn hộ gia đình ở nhà tạm, nhà dột nát. Chợ trung tâm được nâng cấp đạt chuẩn tiêu chí chợ NTM, đáp ứng nhu cầu kinh doanh, giao thương buôn bán của nhân dân. An ninh, trật tự được giữ vững.

Về Cẩm Phong những ngày này, nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước diện mạo mới của xã vùng núi, sự khang trang của nhiều tuyến đường giao thông liên xã, liên thôn được rải nhựa và bê tông hóa, nhiều công trình đã và đang được xây dựng hiện đại. Chính sự đồng thuận giữa ý Đảng, lòng dân trong xây dựng NTM ở Cẩm Phong đã giúp bộ mặt làng quê ngày càng thay da đổi thịt góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn miền Tây Thanh Hóa.

Xuân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]