(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo số liệu thống kê, tỉnh Thanh Hoá hiện có 610 hồ chứa, trong đó có tới 397 hồ chưa được sửa chữa, nâng cấp (93 hồ có nguy cơ mất an toàn trước mùa mưa lũ); 1.023 đập dâng, có tới 710 đập chưa được đầu tư tu sửa, nâng cấp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần sớm sửa chữa, nâng cấp hơn 1.000 hồ đập xuống cấp

Theo số liệu thống kê, tỉnh Thanh Hoá hiện có 610 hồ chứa, trong đó có tới 397 hồ chưa được sửa chữa, nâng cấp (93 hồ có nguy cơ mất an toàn trước mùa mưa lũ); 1.023 đập dâng, có tới 710 đập chưa được đầu tư tu sửa, nâng cấp.

Ngoài các huyện Ngọc Lặc, Bá Thước, Cẩm Thủy, Như Thanh thì nhiều huyện khác như: Lang Chánh, Thạch Thành, Tĩnh Gia là những huyện có nhiều công trình hồ đập xuống cấp, không đảm bảo an toàn.

Thực tế cho thấy nhiều hồ đập do được xây dựng đã lâu, chủ yếu bằng phương pháp thủ công, tần suất thiết kế phòng lũ và xả lũ còn thấp... nên đã xuống cấp, gây mất an toàn, đặc biệt là trong mùa mưa bão. Hiện nay, phương án được nhiều địa phương áp dụng khi không có nguồn vốn nâng cấp, tu sửa là những bó cọc tre, những bao bì cát, đá tập kết sẵn tại hồ đập, khi xảy ra bão lũ, huy động người dân gia cố, chống chọi... Tuy nhiên, đó chỉ là biện pháp tạm thời.

N.Đ


N.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]