(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 15/5, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị học tập chuyên đề cập nhật phổ biến kiến thức mới "Một số vấn đề về an ninh chính trị nổi bật thế giới và trong nước trong thời gian gần đây" cho các cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, báo cáo viên cấp tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cập nhật phổ biến kiến thức mới "Một số vấn đề về an ninh chính trị nổi bật thể giới và trong nước trong thời gian gần đây"

(VH&ĐS) Ngày 15/5, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị học tập chuyên đề cập nhật phổ biến kiến thức mới "Một số vấn đề về an ninh chính trị nổi bật thế giới và trong nước trong thời gian gần đây" cho các cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, báo cáo viên cấp tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: Tình hình thế giới và khu vực vẫn đang trong xu thế là hòa bình, hợp tác, phát triển, quá trình toàn cầu hóa đang tiếp tục diễn ra mau lẹ, kinh tế thế giới đã từng bước phục hồi… Bên cạnh đó, thế giới cũng đã xuất hiện nhiều diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó lường, khủng hoảng chính trị, xung đột sắc tộc, tôn giáo đã và đang tiếp tục diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới. Nhiều yếu tố mới xuất hiện, có nguy cơ đe dọa và làm thay đổi trật tự an ninh, chính trị thế giới. Các yếu tố trên cũng đã và đang tác động với các cấp độ khác nhau đối với nước ta trên tất cả các mặt đời sống xã hội.

Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí đề nghị các đại biểu cần tập trung nghiêm túc lắng nghe và tiếp thu những nội dung mà báo cáo viên giới thiệu, để từ đó nâng cao nhận thức của bản thân, góp phần đánh giá đúng tình hình và để vận dụng vào thực tiễn công tác của địa phương, cơ quan, đơn vị và cá nhân một cách hiệu quả.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược và Khoa học Bộ Công an cung cấp thêm những thông tin mới, cũng như lý giải một số vấn đề chủ yếu nhằm làm rõ về tình hình an ninh chính trị nổi bật của thế giới, khu vực và trong nước thời gian gần đây, đồng thời đề cập đến dự báo xu thế trong thời gian tới. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh đến một số vấn đề trọng tâm của Đảng, Nhà nước ta sau Đại hội toàn quốc lần thứ XII trên các lĩnh vực về phát triển kinh tế; phòng, chống tham nhũng, vấn đề ngoại giao. Thông tin về mối quan hệ giữa nước Anh và các nước Châu Âu, quan hệ Nga - Mỹ và dự báo mối quan hệ trong thời gian tới…

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]