(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là tên của một hoạt động được thầy trò Trường Tiểu học Quảng Thạch (Quảng Xương) triển khai từ năm học 2023-2024 và sẽ tiếp tục được duy trì trong những năm học tới nhằm mang lại niềm vui, chia sẻ với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Câu chuyện “Sức mạnh 2.000 đồng”

Đó là tên của một hoạt động được thầy trò Trường Tiểu học Quảng Thạch (Quảng Xương) triển khai từ năm học 2023-2024 và sẽ tiếp tục được duy trì trong những năm học tới nhằm mang lại niềm vui, chia sẻ với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Câu chuyện “Sức mạnh 2.000 đồng”Trường Tiểu học Quảng Thạch trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ họp sức mạnh "Sức mạnh 2.000 đồng".

Xuất phát từ thực tế năm học 2023-2024, Trường Tiểu học Quảng Thạch có tổng số 756 học sinh, tuy nhiên trong đó có tới gần 30% học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ ly thân, ly hôn hoặc đi làm ăn xa nên sống cùng ông bà... Vì vậy, nhà trường đã phát động trong toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường phong trào “Sức mạnh 2.000 đồng”.

Mỗi tuần, các thầy cô sẽ tiết kiệm một khoản tiền nhỏ, các em học sinh toàn trường cũng sẽ góp nhặt tiền lẻ từ 1.000; 2.000; 5.000 đồng... tiết kiệm từ tiền ăn sáng, bán giấy, sách, báo cũ... để bỏ vào hộp “Sức mạnh 2.000 đồng” được đặt trên sân khấu ở sân trường. Những khoản tiền nhỏ được “tích tiểu thành đại”, hàng tháng, nhà trường sẽ thành lập Ban kiểm kê để mở thùng kiểm đếm và vào sổ số tiền thu được. Vào mỗi dịp đặc biệt như tết nguyên đán, tết trung thu, đầu năm học mới... số tiền thu được sẽ sử dụng để mua xe đạp, sách vở, quà tặng... tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Từ nguồn quỹ thu được của phong trào “Sức mạnh 2.000 đồng”, cùng sự ủng hộ của cá nhân thầy hiệu trưởng, các thầy cô giáo trong trường... Trường Tiểu học Quảng Thạch đã trao tặng được 7 chiếc xe đạp cho 7 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên học tập tốt (trong đó 5 chiếc xe đạp được mua từ quỹ “Sức mạnh 2.000 đồng” và 2 chiếc xe đạp do cá nhân thầy hiệu trưởng tặng thưởng); trao thưởng cho 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi em 1 suất quà tặng trị giá 300.000 đồng... với hy vọng các em học sinh sẽ có thêm động lực, vươn lên học tập tốt để thay đổi tương lai.

Vui mừng vì nhận được món quà mong ước, em Mai Thảo Nguyên, thôn Ngọc Lâm, xã Quảng Thạch (Quảng Xương) có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Mẹ em bị bệnh tâm thần hiện được hưởng chế độ 67. Hai mẹ con Thảo Nguyên hiện đang ở nhờ nhà ông bà ngoại thuộc diện hộ cận nghèo. Thảo Nguyên cho biết: Chiếc xe đạp là món quà em mơ ước từ lâu, giúp em không phải đi bộ đến trường nữa. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này lớn lên cũng có thể làm được nhiều việc tốt.

Cũng giống như Thảo Nguyên, em Nguyễn Lam Trường; em Nguyễn Bảo Ngọc... cũng là những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng xe đạp từ hộp “Sức mạnh 2.000 đồng”. Món quà đã giúp các em vơi bớt khó khăn, tạo thêm động lực, cổ vũ tinh thần cho các em trong hành trình đến với con chữ, tạo dựng tương lai.

Chia sẻ về câu chuyện “Sức mạnh 2.000 đồng”, thầy giáo Lê Ngọc Chế, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Thạch cho biết: Với mong muốn kết nối, chia sẻ yêu thương, cùng nhau làm những việc có ý nghĩa, ban giám hiệu nhà trường đã bàn bạc và thống nhất xây dựng một nguồn quỹ thiện nguyện duy trì trong nhà trường, và như thế hộp “Sức mạnh 2.000 đồng” ra đời. Không chỉ là nơi gửi gắm yêu thương mà còn nhằm mục đích giáo dục các em học sinh về truyền thống “tương thân tương ái”, đồng thời cho các em nhìn thấy sức mạnh của sự đoàn kết, kiên trì sẽ đi đến đích...

Câu chuyện về chiếc hộp “Sức mạnh 2.000 đồng” giống như một chiếc “hộp thần kỳ” mở ra yêu thương, tạo sức mạnh đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, gieo yêu thương để nhận lại yêu thương.

Bài và ảnh: Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]