(vhds.baothanhhoa.vn) - Đến hẹn lại lên, vào dịp đầu năm, trên địa bàn tỉnh lại náo nhiệt tình trạng “cò” xe khách. Việc này không chỉ làm mất an ninh trật tự công cộng mà còn gây bức xúc cho các nhà xe cũng như hành khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

‘Cò’ xe khách lộng hành giữa ban ngày

Đến hẹn lại lên, vào dịp đầu năm, trên địa bàn tỉnh lại náo nhiệt tình trạng “cò” xe khách. Việc này không chỉ làm mất an ninh trật tự công cộng mà còn gây bức xúc cho các nhà xe cũng như hành khách.

Theo ghi nhận, tình trạng “cò” xe khách này đang hoạt động mạnh tại 2 điểm đón, trả khách: Một điểm tự phát tại ga Nghĩa Trang (huyện Hoằng Hóa) và điểm tại BigC TP Thanh Hóa. Trong khi điểm BigC đã có lệnh cấm xe khách dừng đón, trả khách nhưng, đến nay hoạt động đón, trả khách vẫn diễn ra như thường!? Mỗi khi có xe dừng đỗ, các cò dẫn khách tới cửa và nhận tiền boa ngay tại chỗ, những người này hoạt động giữa thanh thiên bạch nhật.

“Tại đây, luôn có 4 "cò" hoạt động. Xe khách chạy ngang qua các điểm này thường là từ các tỉnh miền trong đi Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng... Mỗi khi ngang qua, dừng lại để bắt khách thì đều bị những tay “cò” này lấy tiền từ tài xế. Phụ thuộc vào khách đi đường xa hay gần mà họ lấy phí; nhiều 30 nghìn, ít 15 nghìn/ khách ” - một người bán nước chè tại khu vực đón, trả khách BigC cho biết.

Dù đã có lệnh cấm xe khách dừng đón, trả khách, tụ tập tại khu vực BigC nhưng "cò" xe khách vẫn hoạt động sôi nổi mà không gặp bất kì cản trở nào từ lực lượng chức năng.

Anh Nguyễn Anh Phương, tài xế hãng xe Thọ Mười (Thanh Hóa - Hà Nội) bức xúc: “Không riêng gì xe tôi, nhà xe nào ngang qua các điểm này đều mất phí khi có khách. Khách đi Hà Nội 100 nghìn đồng thì mình phải cắt lại 20 nghìn đồng cho "cò". Có nhiều nhà xe thân với cò, nên mỗi khi có khách cò thường ém lại chờ khi nào xe tới thì mới đưa lên xe. Nhiều khi không muốn tiếp tay cho chúng nhưng nếu không làm theo thì không có khách.”

Một người làm nghề xe ôm tại ga Nghĩa Trang (huyện Hoằng Hóa) cho hay: “Đã có nhiều cuộc tranh giành khách dẫn đến chửi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự tại đây. Nhiều khi khách đi xe Mỹ Đình, cò lại vội vàng đẩy lên xe đi bến Giáp Bát để lấy tiền phần trăm, khách lên thì xe chạy, không biết khách sẽ thế nào nhưng "cò" thì đã yên phận khi nhận tiền.”

Thực trạng trên diễn ra thường xuyên nhất là vào giờ cao điểm, gây mất an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, làm xấu hình ảnh đô thị, bất bình đẳng trong hoạt động kinh doanh vận tải, bức xúc trong dư luận xã hội. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc xử lý để đảm bảo an toàn giao thông cho những khu vực này.

Doãn Tài


Doãn Tài

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]