(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 12/9, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Đề án 375 và Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh về xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự (ANTT), giai đoạn 2008 - 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

10 năm thực hiện Đề án 375 và Chỉ thị số 10 xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự

Sáng 12/9, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Đề án 375 và Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh về xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự (ANTT), giai đoạn 2008 - 2018.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan của Bộ Công an, các ban của Tỉnh ủy, thành viên Ban Chỉ đạo 138 tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

Thực hiện Đề án 375, Chỉ thị số 10, trong 10 năm qua, các cấp, ngành, đoàn thể và đơn vị cơ sở đều triển khai đúng tiến độ, nội dung và mục tiêu, yêu cầu đề ra. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập, củng cố, kiện toàn và duy trì hoạt động 635 ban chỉ đạo ANTT ở 635 xã, phường, thị trấn; 5.727 tổ bảo vệ ANTT thôn, bản, khu phố; 35.293 tổ an ninh trật tự (ANXH); toàn tỉnh đã xây dựng và duy trì hoạt động 83 mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải về ANTT. Từ năm 2008 đến nay, các lực lượng này đã phát hiện và trực tiếp giải quyết gần 28.000 vụ việc liên quan đến ANTT; cung cấp cho lực lượng công an hơn 38.000 nguồn tin về ANTT; trực tiếp hòa giải 50.811 mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân, không để nảy sinh phức tạp; lập hồ sơ chuyển lực lượng công an xã, thị trấn giải quyết 17.695 vụ việc; phối hợp quản lý, giáo dục 7.293 người phạm tội tiến bộ tái hòa nhập cộng đồng...

Chỉ đạo hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 375 và Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh về xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT. Đồng thời đề nghị, tỉnh Thanh Hóa cần đánh giá toàn diện những kết quả đã đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện đề án.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh ngoài việc nhấn mạnh sự tập trung chỉ đạo, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tham gia triển khai thực hiện nội dung của Đề án 375 và Chỉ thị số 10. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới cần nghiên cứu đề xuất điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện các nội dung của Đề án 375, tiêu chí xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn hiện nay và quy định tại Thông tư 23 của Bộ Công an để hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện thống nhất trong toàn tỉnh. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo 138 các huyện, thị xã, thành phố và tham gia phối hợp của các ngành, đoàn thể đối với xây dựng mô hình khu dân cư an toàn về ANTT. Tập trung chỉ đạo xây dựng, củng cố, kiện toàn hệ thống cơ sở chính trị, các tổ chức quần chúng và lực lượng nòng cốt làm công tác ANTT ở xã, phường, thị trấn, khu dân cư thật sự vững mạnh toàn diện, có đủ khả năng, điều kiện lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục tiêu, ý nghĩa, nội dung, biện pháp và kết quả xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận ngày càng rộng rãi…

Nhân dịp này, nhiều bằng khen đã được trao cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Đề án 375 và Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh về xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT.

T.T


T.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]