(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong niềm vui chung của dân tộc mừng mùa thu cách mạng, mừng ngày truyền thống CAND, những hội viên CLB Công an hưu trí Thanh Hóa niềm vui được nhân lên gấp bội kỷ niệm 25 năm ngày thành lập CLB Công an hưu trí Thanh Hóa (19/8/1992 - 19/8/2017).

Tin liên quan

Đọc nhiều

25 năm - chung một tấm lòng

(VH&ĐS) Trong niềm vui chung của dân tộc mừng mùa thu cách mạng, mừng ngày truyền thống CAND, những hội viên CLB Công an hưu trí Thanh Hóa niềm vui được nhân lên gấp bội kỷ niệm 25 năm ngày thành lập CLB Công an hưu trí Thanh Hóa (19/8/1992 - 19/8/2017).

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng CLB cựu sỹ quan Công an Thanh Hóa nhân dịp Xuân Nhâm Thìn 2012.

Một phần tư thế kỷ đã đi qua, CLB Công an hưu trí Thanh Hóa ra đời. Người sáng lập và là chủ nhiệm đầu tiên của CLBCông an hưu trí Thanh Hóa là cố Đại tá Tống Xuân Nhuận - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, Anh hùng lực lượng vũ trang. Kế đó là Đại tá Trần Đình Côn - Nguyên Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa. Chủ nhiệm CLB hiện nay là Đại tá Lê Trọng Giác - nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa.

Được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, 25 năm qua, CLB không ngừng phát triển và vững mạnh. CLB Công an hưu trí Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích “giữ gìn phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND, gắn kết bền chặt nghĩa tình đồng chí, đồng đội, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa cán bộ chiến sĩ đang công tác và những người đã nghỉ hưu”. Quan hệ giữa các hội viên trong CLB ngày càng gắn bó tình cảm hơn.

Với tấm lòng và tình cảm trong sáng, CLB Công an hưu trí Thanh Hóa hội tụ những cán bộ trung cao cấp của ngành công an đã nghỉ hưu trên địa bàn thành phố Thanh Hóa. Nhớ ngày đầu mới thành lập chỉ có trên 10 hội viên. Cho đến nay CLB hiện có 240 hội viên. Trong đó 212 hội viên là cấp tá, 28 hội viên là cấp úy, 1 hội viên nguyên là Giám đốc Công an tỉnh, 5 hội viên nguyên là Phó Giám đốc Công an tỉnh, 75 hội viên nguyên là trưởng, phó phòng ban nghiệp vụ Công an tỉnh; trưởng, phó công an các huyện, thị, thành phố. Các hội viên của CLB đều trưởng thành từ các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc. Được tặng thưởng nhiều huân, huy chương kháng chiến, huân, huy chương chiến sỹ vẻ vang.

CLB có tính chất chuyên ngành. Ban chủ nhiệm đặc biệt quan tâm đến hoạt động tình nghĩa. Đây cũng được CLB xác định là nhiệm vụ trọng tâm.

Hiện nay, trong CLB có tới 83 hội viên trên 70 tuổi. 25 năm qua CLB đã thăm 785 lượt hội viên ốm đau, bệnh tật, tai nạn rủi ro. Những hội viên do tuổi cao, bệnh tật qua đời và thân nhân hội viên từ trần được CLB thăm viếng thành kính chu đáo.

Cứ mỗi độ tết đến xuân về, được sự quan tâm của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, CLB tổ chức gặp mặt đầu xuân mừng Đảng, mừng Xuân và tổ chức mừng thọ cho các bậc cao niên 70 tuổi, 75 tuổi, 80, 85, 90 tuổi trở lên. Một trong các hoạt động được ban chủ nhiệm CLB đưa vào kế hoạch định kỳ tổ chức tham quan du lịch cho các hội viên, thăm các địa danh lịch sử cách mạng như: Mái đình Hồng Thái, cây Đa Tân Trào, làng sen -quê hương Bác Hồ, thăm viếng lăng Bác, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp... và các danh lam thắng cảnh trong và ngoài tỉnh.

Các hoạt động sinh hoạt của CLB phong phú và hết sức có ý nghĩa. Hàng năm, những ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, ngày truyền thống CAND 19/8 được tổ chức trọng thể mang đầy ý nghĩa, tình cảm sâu sắc đối với các hội viên của CLB.

Trong các buổi sinh hoạt định kỳ, CLB tổ chức nói chuyện về tình hình thời sự, chính sách pháp luật, an ninh trật tự.

CLB triển khai tổ chức nói chuyện tư vấn về sức khỏe một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Các bệnh lý về tim mạch như: tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, các nguyên nhân gây đột quỵ. Một số bệnh rối loạn chuyển hóa như rối loạn lipid máu, đái tháo đường, bệnh gút... Những hiểu biết phổ thông và cách phòng tránh bệnh tật nâng cao sức khỏe cho hội viên, làm cho hội viên ngày càng thấy phương châm sống vui, sống khỏe, sống có ích được thể hiện sâu sắc hơn.

CLB tổ chức một đội thể thao có trên 30 hội viên tham gia các môn luyện tập, thiđấu cầu lông - bóng bàn làm nòng cốt cho các phong trào TDTT.

Đội văn nghệ của CLB đã hội tụ được nhiều giọng ca có chất lượng, đầy cảm xúc như Công Châu, Huy Thịnh, Bùi Cường, Quang Thuận, Thanh Giản, Mai Hồng, Phúc Hợp. Nhiều bác cao tuổi như bác Vũ Xuân Thu, Hoàng Cương vẫn nhiệt tình tham gia. Qua nhiều lần biểu diễn chương trình văn nghệ đã để lại cho người xem ấn tượng với những giọng ca trưởng thành từ phong trào “Tiếng hát át tiếng bom” của các hội viên là hạt nhân văn nghệ của CLB.

Hoạt động nổi bật của CLB Công an hưu trí Thanh Hóa đó là phong trào sáng tác và trình diễn thơ. Những năm đầu thơ ca sáng tác của CLB phô tô lưu hành nội bộ chỉ có mấy hội viên biết làm thơ như bác Trần Đình Côn, Lê Huy Kỳ, Phạm Đức Thế, Hoàng Chất, Lưu Vũ Súy và cố Nguyễn Văn Quyền... cho đến nay nhiều gương mặt mới như bác Trần Mạnh Hùng, Lê Hữu Tuyên, Đoàn Ly, Trịnh Tố Oanh, Nguyễn Thị Đào, Nguyễn Quốc Cảnh, Nguyễn Văn Kềnh, Nguyễn Hữu Tuấn, Hồng Hạnh, Nguyễn Công Châu, Phạm Quýnh, Lê Văn Vượng, Vũ Đình Diêu, Trịnh Văn Thanh, Thái Minh Đức, Tống Xuân Tiến, Bùi Khắc Khoan và nhiều hội viên yêu thơ, sáng tác thơ khác. Đặc biệt hai nhiệm kỳ qua CLB đã xuất bản và phổ biến rộng rãi trong và ngoài CLB các tập thơ: Tiếng lòng I, Tiếng lòng II, Thơ và Cuộc sống, Hai mươi năm một nhịp cầu, Hai mươi lăm năm chung một tấm lòng. Qua các phong trào sáng tác và trình diễn thơ nhiều bác làm thơ hay như bác Lê Trọng Giác - Chủ nhiệm CLB, Hoàng Cương, Trần Đình Côn, Nguyễn Ngọc Ky, Hoàng Chất, Nguyễn Thị Lữ, Bích Ngọc, Ngô Thọ Nhuận, Trần Lơi, Thanh Bình... có những bài thơ được đăng trên các báo và tạp chí ở Trung ương và địa phương, có những tác giả được giải thưởng như bác Huy Kỳ, Lưu Vũ Súy, Tống Xuân Tiến, Phúc Hợp, Hoàng Chất, Bùi Khắc Khoan, Hoàng Xuân Đổng... Qua thống kê trong các tập thơ có 681 bài của 101 hội viên sáng tác thơ (trong đó có một số cộng tác viên). Thơ được phép xuất bản cấp phép cho in chiếm tỷ lệ 50% trong tổng số hội viên CLB. Thơ ca đã và đang là nhu cầu không giới hạn của các hội viên CLB, vì thơ là một phần của cuộc sống, là đời sống tinh thần, thơ còn làm lay động lòng người, xin trích một số câu thơ của bác Huy Kỳ:

Thơ lính tuy thế mà vui

Trong thơ có thép còn lời nào hơn

...

Hãy đọc thơ lính một lần

Rồi bạn sẽ thấy đời xuân hơn nhiều

Cuộc đời phỏng được bao nhiêu

Mà lòng để vắng một chiều “thơ công an”

Ngoài ra, CLB quan tâm động viên hội viên có điều kiện khả năng tham gia công tác chính trị xã hội ở cơ sở phố phường, xây dựng cộng đồng dân cư an toàn làm chủ giữ yên bình cho dân. Đến nay đã có nhiều hội viên tham gia cấp ủy Đảng, chính quyền đoàn thể các tổ chức xã hội.

Người viết bài này xin mượn tiêu đề Hai mươi lăm năm chung một tấm lòng của tập thơ in chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công an hưu trí Thanh Hóa (một tập thơ dày gần 300 trang và nhiều bài thơ chất lượng) để đặt tên cho bài viết về CLB Công an hưu trí Thanh Hóa.

Quá trình tổ chức hoạt động của CLB suốt 25 năm qua có được kết quả như ngày nay trước hết có sự quan tâm của Bộ Công an, của Tổng cục Xây dựng lực lượng, sự chỉ đạo của Đảng ủy - giám đốc Công an tỉnh và sự giúp đỡ của các phòng ban Công an tỉnh; công an các huyện, thị, thành phố; công an các phường thuộc thành phố Thanh Hóa.

Thành công của CLB là công sức của các hội viên chung sức đồng lòng xây dựng CLB, trong đó vai trò chỉ đạo hoạt động của lãnh đạo các tổ ở các phường. Đặc biệt là vai trò chỉ đạo hoạt động của ban chủ nhiệm CLB, đứng đầu là đồng chí Đại tá Lê Trọng Giác, nguyên Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, chủ nhiệm CLB Công an hưu trí tỉnh Thanh Hóa trong nhiều năm qua.

Một mùa thu nữa lại về, các hội viên CLB Công an hưu trí Thanh Hóa vui mừng đón chào mùa thu cách mạng của đất nước, mừng ngày truyền thống của CAND và vui mừng đón chào 25 năm ngày thành lập CLB Công an hưu trí Thanh Hóa. Xin mượn những vần thơ của chủ nhiệm CLB Lê Trọng Giác với hương tâm tỏa sáng để kết thúc bài viết này:

Chúc cho tất cả mọi người

Có sức khỏe tốt tiếng cười giòn vang

Luôn coi trí lực là vàng

Tuổi cao nhưng vẫn đàng hoàng thanh cao

Mừng vui và thấy tự hào

Đồng đội, đồng nghiệp dạt dào tình thương

Hai lăm năm một chặng đường

Thủy chung son sắt tấm gương sáng ngời.

Phúc Hợp

Lê Trọng Giác

Chúc mừng các bậc cao niên

Tuổi cao tâm trí vẫn sáng ngời

Một thời trai trẻ thật tuyệt vời

Dâng cả cuộc đời cho cách mạng

Và tấm lòng với Đảng quang vinh.

Chúc các bác giai lão trường sinh

Noi gương tư tưởng Hồ Chí Minh

Liêm - chính - kiệm - cần, không nản chí

Rèn tâm luyện chí giữ sinh linh.

Phúc Hợp

Cho những mùa xuân quê hương

Vì nước quên thân

Vì dân phục vụ

Tự hào thay người chiến sĩ công an.

Anh lặng thầm gìn giữ sự bình yên

Cho quê hương, cho Tổ quốc mọi miền

Vượt thác ghềnh qua gian lao vất vả

Vì bình yên và mãi mãi bình yên.

Anh như bức tường thành ngăn sóng dữ

Ngăn quân thù ngăn gió độc mưu mô

Giữ cho bầu trời Việt Nam trong sáng

Truyền thống ngành ngày cách mạng mùa thu.

Với tình yêu Tổ quốc quê hương

Vì chủ quyền nơi hải đảo đại dương

Các anh đến khi Tổ quốc cần anh có

Nơi rừng xa núi thẳm biên cương.

Trên con đường diệt trừ cái chết trắng

Mái đầu xanh anh ngã xuống hôm nay

Cho đất mẹ những cuộc đời bình lặng

Những ước mơ được chắp cánh tung bay.

Xuân vắng anh bên mái ấm gia đình

Anh lên đường vì nhiệm vụ quang vinh

Giữ cho xuân mãi chiều dài đất nước

Học làm theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Những chiến công nối tiếp chiến công

Cùng xứng danh với danh hiệu anh hùng

Cho Tổ quốc đi qua bao lần giông bão

Vẫn sừng sững hiên ngang như bức thành đồng.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]