(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo báo cáo của Cảnh sát PCCC Thanh Hóa, tính từ đầu năm đến nay, Cảnh sát PCCC tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng thành lập 5 đoàn kiểm tra liên ngành cấp tỉnh và 27 đoàn kiểm tra liên ngành cấp huyện, thực hiện kiểm tra 30 ban chỉ đạo PCCC&CNCH cấp huyện, xã; 450 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar và 220 cơ sở có nguy cơ cháy nổ khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

69 cơ sở tạm dừng hoạt động do vi phạm an toàn về PCCC

(VH&ĐS) Theo báo cáo của Cảnh sát PCCC Thanh Hóa, tính từ đầu năm đến nay, Cảnh sát PCCC tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng thành lập 5 đoàn kiểm tra liên ngành cấp tỉnh và 27 đoàn kiểm tra liên ngành cấp huyện, thực hiện kiểm tra 30 ban chỉ đạo PCCC&CNCH cấp huyện, xã; 450 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar và 220 cơ sở có nguy cơ cháy nổ khác.

Cảnh sát PCCC kiểm tra an toàn PCCC tại cơ sở.

Qua kiểm tra phát hiện các lỗi vi phạm chủ yếu của các cơ sở là chưa đảm bảo đúng, đầy đủ các phương tiện về PCCC như thiếu hệ thống báo cháy tự động, biển chỉ dẫn thoát hiểm, bình chữa cháy... đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke; chưa thành lập tổ, đội chữa cháy hoặc đã thành lập nhưng các tổ, đội chưa được tập huấn lỹ năng... đối với cơ sở sản xuất quy mô nhỏ và vừa.

Đoàn đã lập 700 biên bản, đề nghị khắc phục 2.379 thiếu sót về PCCC, yêu cầu 69 cơ sở tạm dừng hoạt động để khắc phục các sai phạm về PCCC.

Bên cạnh đó, Cảnh sát PCCC cũng đã tổ chức kiểm tra an toàn PCCC theo 6 chuyên đề chuyên ngành và định kỳ 10.575 lượt cơ sở.Phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra và xác minh làm rõ nguyên nhân 31 vụ cháy (9 vụ đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ). Lực lượng cảnh sát PCCC đã xuất 116 lượt xe chữa cháy, 42 lượt xe chuyên dụng cùng 1.263 lượt cán bộ, chiến sỹ trực tiếp tham gia chữa cháy kịp thời, có hiệu quả 40 vụ cháy, 25 vụ CNCH, bảo đảm an toàn cho lực lượng, phương tiện tham gia.

Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]