(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong 7 ngày, từ 29 tháng Chạp đến hết ngày mùng 5 tết Đinh Dậu, toàn tỉnh xảy ra 12 vụ phạm pháp hình sự, 5 vụ TNGT làm chết 5 người, bị thương 4 người, giảm so với cùng kỳ năm 2016.

Tin liên quan

Đọc nhiều

ANTT, trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu được đảm bảo

(VH&ĐS) Trong 7 ngày, từ 29 tháng Chạp đến hết ngày mùng 5 tết Đinh Dậu, toàn tỉnh xảy ra 12 vụ phạm pháp hình sự, 5 vụ TNGT làm chết 5 người, bị thương 4 người, giảm so với cùng kỳ năm 2016.

Lực lượng cảnh sát PCCC Thanh Hóa kiểm tra điều kiện bảo đảm phòng chống cháy nổ trên tàu thuyền của ngư dân phường Quảng Tiến, TX Sầm Sơn trước khi ra khơi.

Trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, công tác bảo đảm ANTT, an toàn xã hội đã được các địa phương, các lực lượng chức năng thực hiện có hiệu quả, không để xảy ra tình trạng đốt pháo.

Các địa phương, đơn vị công an trong tỉnh chủ động triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong đó tập trungmở các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng; phòng chống sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo, vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Đã có trên 4 nghìn cán bộ cảnh sát được tăng cường xuống các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT phối hợp với lực lượng công an xã, phường, thị trấn và hàng chục nghìn bảo vệ thôn, bản, khu phố, các lực lượng nòng cốt làm công tác ANTT ở cơ sở, làm tốt công tác nắm tình hình và tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền cơ sở triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT, giải quyết các vụ việc xảy ra tại cơ sở.

Đặc biệt, trong đêm giao thừa, lãnh đạo các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh đã trực tiếp xuống cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo và tham gia công tác phòng chống pháo nổ. Toàn tỉnh đã không xảy ra tình trạng đốt pháo trong dịp tết Đinh Dậu.

Do chủ động làm tốt công tác phòng ngừa và đấu tranh trấn áp tội phạm, nên tình hình ANTT trên địa bàn toàn tỉnh trước, trong và sau tết luôn được đảm bảo ổn định, hoạt động của bọn tội phạm được kiềm chế, không để xảy ra các vụ án, vụ việc phức tạp, nổi cộm.

Trong 7 ngày, từ 29 tháng Chạp đến hết ngày mùng 5 tết Đinh Dậu, toàn tỉnh xảy ra 12 vụ phạm pháp hình sự, giảm 20% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong đó, giết người xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người; 5 vụ gây thương tích làm chết 1 người, bị thương 4 người; 2 vụ trộm cắp tài sản, gây thiệt hại trên 21 triệu đồng; 2 vụ đánh bạc, bắt 30 đối tương, thu giữ hơn 103 triệu đồng, 10 ĐTDĐ, 4 xe máy, 1 xe ô tô; bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ, vận chuyển ma túy, thu giữ 6 viên ma túy tổng hợp…

Lực lượng Thanh tra giao thông và CSGT Thanh Hóa kiểm tra xe khách trên tuyến quốc lộ 1A.

Tình hình trật tự ATGT, trật tự công cộng được đảm bảo ổn định. Toàn tỉnh xảy ra 5 vụ TNGT làm chết 5 người, bị thương 4 người (giảm 16,7% số vụ, 16,7% số người chết và 20% số người bị thương so với cùng kỳ năm 2016); không để xảy ra TNGT đường sắt, đường thủy nội địa, TNGT đặc biệt nghiêm trọng, đua xe và ùn tắc giao thông.

Lực lượng CSGT đã lập biên bản, xử lý 1.528 trường hợp vi phạm Luật ATGT đường bộ, phạt tiền trên 526 triệu đồng, tạm giữ 599 phương tiện. tước GPLX 77 trường hợp…

Trong thời gian sau tết, các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng như công an, quân sự, biên phòng nắm chắc tình hình an ninh tuyến biên giới, vùng miền núi, dân tộc, an ninh tuyến biển, an ninh nông thôn... từ đó giải quyết tốt các mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân, không để khiếu kiện phức tạp và xảy ra “đột xuất”, “bất ngờ”.Chủ động tiến hành các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là các băng nhóm tội phạm hình sự, sử dụng vũ khí, hung khí nguy hiểm để trả thù lẫn nhau; tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích; tập trung phát hiện xử lý các hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc…

Thảo Nguyên


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]