(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, các lực lượng chức năng của huyện Bá Thước đã tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bá Thước: Quản lý chặt chẽ vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

Những năm qua, các lực lượng chức năng của huyện Bá Thước đã tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Với đặc thù là địa bàn đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, nhiều bản ở vùng sâu, vùng xa,người dân có thói quen sinh hoạt tự cung, tự cấp gắn liền với núi rừng nên tình trạng người dân mua bán, chế tạo, tàng trữ, sử dụng các loại vũ khí, súng săn, súng tự chế để săn bắn, thờ cúng, phục vụ đời sống văn hóa tâm linh vẫn chưa được ngăn chặn triệt để. Trước thực trạng đó, Công an huyện Bá Thước đã tham mưu cho UBND huyện ban hành các văn bản tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền, vận động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được các xã, thị trấn triển khai với nội dung phong phú, phù hợp với đặc điểm từng vùng, miền, đồng bào dân tộc thiểu số, kết hợp sử dụng linh hoạt nhiều hình thức tuyên truyền rộng rãi, công khai, tạo sự chuyển biến trong nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của quần chúng nhân dân ngày càng được nâng lên. Việc tổ chức hiệu quả cuộc vận động toàn dân tham gia giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trên địa bàn được triển khai sâu rộng với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, đó là lựa chọn đúng địa bàn trọng điểm, phối hợp, phát huy tốt vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng dân cư, trong dòng họ, dòng tộc... để tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật, tự giác giao nộp, ký cam kết không mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, khẩu súng các loại cùng nhiều công cụ hỗ trợ khác...

Công an huyện Bá Thước bàn giao các loại súng đã thu hồi cho cơ quan chức năng.

Do chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, nên ý thức chấp hành pháp luật và các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã được nâng lên rõ rệt. Chỉ tính từ năm 2017 - 2018, Công an huyện Bá Thước đã thu hồi và vận động nhân dân tự giác giao nộp 277 khẩu súng săn, súng tự chế... Trong những tháng đầu năm 2019, Công an huyện Bá Thước đã thu hồi 34 khẩu súng các loại và 33 kíp mìn... Việc tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ.

Trao đổi với chúng tôi về định hướng trong thời gian tới, Thượng tá Ngân Tiến Hiệp - Trưởng Công an huyện Bá Thước cho biết: Ðể công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ tiếp tục phát huy hiệu quả, trong thời gian tới, đơn vị sẽtiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trên địa bàn huyện. Triển khai hiệu quả cuộc vận động toàn dân tham gia giao nộp vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Bên cạnh đó, Công an huyện Bá Thước tiếp tục tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, nhất là các tội phạm có liên quan đến mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm... góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn huyện, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]