(vhds.baothanhhoa.vn) - Bá Thước là một trong những huyện đầu tiên trong toàn tỉnh Thanh Hóa triển khai xây dựng mô hình “An toàn giao thông cho học sinh đến trường” giai đoạn 2018 - 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bá Thước với “An toàn giao thông cho học sinh đến trường”

Bá Thước là một trong những huyện đầu tiên trong toàn tỉnh Thanh Hóa triển khai xây dựng mô hình “An toàn giao thông cho học sinh đến trường” giai đoạn 2018 - 2020.

Bá Thước có 2 tuyến Quốc lộ trọng điểm 217, 15A chạy qua địa bàn 9 xã với tổng chiều dài 63 km; đường tỉnh lộ dài gần 106 km; đường huyện lộ hơn 111 km; đường liên xã trên 296 km. Những năm trước đây, tình trạng vi phạm giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, liên xã còn diễn biến phức tạp.

Trước thực trạng đó, Ban ATGT huyện Bá Thước đã triển khai Đề án 1059 của Chủ tịch UBND huyện về xây dựng mô hình “ATGT cho học sinh đến trường” trên địa bàn huyện giai đoạn 2018 - 2020 với mục tiêu đến năm 2020 giảm từ 85% - 95% số học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ; tai nạn giao thông đối với học sinh giảm 90% trở lên; số lượng phương tiện đưa đón học sinh tại cổng trường gây ắch tắc giảm 90% trở lên.

Xe đưa đón học sinh tới trường phảiký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT.

Trao đổi với chúng tôi ông Ngân Tiến Hiệp - Trưởng Công an huyện Bá Thước cho biết: Trong thời gian qua, Công an huyện đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến về Luật Giao thông đường bộ, đường thủy cho hơn 4.000 lượt người dân ở các xã và học sinh ở các trường THCS và THPT trên địa bàn huyện; tổ chức cho 13 nhà xe đưa đón học sinh ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT; tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ, nhằm ngăn ngừa, hạn chế các vi phạm về TTATGT. Cùng với đó, các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác tuyên truyền TTATGT bằng nhiều hình thức; các trường THPT tổ chức cho hơn 3.000 học sinh ký cam kết chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ.

Sau một năm triển khai Đề án xây dựng mô hình “An toàn giao thông cho học sinh đến trường”, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện Bá Thước, sự nỗ lực cố gắng của công an huyện và các cơ quan, đơn vị, trường học, tình hình TTATGT trên địa bàn cơ bản ổn định.

Cụ thể, năm 2018, số học sinh vi phạm các quy định về TTATGT là 39 trường hợp, giảm trên 66% so với năm 2017; xảy ra 1 vụ tai nạn, va chạm giao thông đối với học sinh, giảm 1 vụ so với năm 2017. Có 3 trường THPT trên địa bàn huyện đã xây dựng được mô hình “Cổng trường ATGT”, góp phần đảm bảo hành lang và giảm tai nạn, va chạm giao thông tại cổng trường.

“Để đề án đạt được kết quả tốt hơn, Công an huyện Bá Thước tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT đường bộ trong các nhà trường, tăng cường công tác phối hợp giữa các địa phương với lực lượng công an huyện và các nhà trường trong quá trình đảm bảo TTATGT cho học sinh đến trường” ông Ngân Tiến Hiệp - Trưởng Công an huyện Bá Thước cho biết thêm.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]