(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ Công an tỉnh và Kế hoạch hành động “Xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sỹ Công an Thanh Hóa vì nhân dân phục vụ”, Công an huyện Bá Thước đã xây dựng kế hoạch với chủ đề hành động “Công an Bá Thước đoàn kết, năng động, tận tụy, phát triển, vì nhân dân phục vụ”. Với quyết tâm cao, cùng với những giải pháp tích cực, các đội nghiệp vụ của đơn vị đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bá Thước: Xây dựng hình ảnh CBCS công an vì nhân dân phục vụ

(VH&ĐS) Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ Công an tỉnh và Kế hoạch hành động “Xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sỹ Công an Thanh Hóa vì nhân dân phục vụ”, Công an huyện Bá Thước đã xây dựng kế hoạch với chủ đề hành động “Công an Bá Thước đoàn kết, năng động, tận tụy, phát triển, vì nhân dân phục vụ”. Với quyết tâm cao, cùng với những giải pháp tích cực, các đội nghiệp vụ của đơn vị đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Và trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã xuất hiện những điển hình như: Đội Cảnh sát QLHC về TTXH; Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy; Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động...

Để thực hiện có hiệu quả kế hoạch xây dựng hình ảnh cán bộ chiến sỹ công an,Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Bá Thước đã duy trì chế độ làm việc vào ngày thứ 7 hàng tuần với phương châm “Ngày thứ 7 vì dân” để tiếp nhận và làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD),kịp thời giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Ngoài ra, tổ cấp phát CCCD còn cử cán bộ trực tiếp về từng hộ gia đình để làm các thủ tục cấp CCCD cho các trường hợp già yếu, neo đơn, tàn tật, đồng thời phối hợp với Bưu điện huyện thực hiện việc trả CCCD tại nhà cho nhân dân theo hình thức tự nguyện để tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho người dân. Trong năm 2016 Đội đã lập gần 3.000 hồ sơ về công tác quản lý CMND và CCCD.

CBCS Công an huyện Bá Thước tận tình hướng dẫn nhân dân làm các thủ tục hành chính.

Đội Cảnh sát Giao thông -Trật tự - Cơ động Công an huyện Bá Thước cũng đã chủ động phối hợp tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT đường bộ trên các tuyến liên xã, thôn; chỉ đạo lực lượng các xã, thị trấn tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm bảo đảm trật tự ATGT và trật tự công cộng... Trong năm 2016, đã tạm giữ hơn 400 mô tô, xe máy, xử lý vi phạm hơn 700 vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền gần 500 triệu đồng.

Bên cạnh đó, phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2016 huyện Bá Thước cũng đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Đơn vị được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đột xuất, 7 tập thể, 19 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen. Căn cứ kết quả chấm điểm thi đua Cụm thi đua số 5, Công an huyện Bá Thước đạt kết quả cao nhất, được đề nghị Hội đồng Thi đua Khen thưởng Công an tỉnh xét đề nghị Cờ Thi đua của Bộ Công an năm 2016.

Thượng tá Ngân Tiến Hiệp - Trưởng Công an huyện Bá Thước cho biết: Kế hoạch hành động của Công an tỉnh về “Xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sỹ Công an Thanh Hóa vì nhân dân phục vụ” đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc về nhận thức và hành động của CBCS Công an huyện trong việc học tập, tu dưỡng, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, ý thức chấp hành kỷ luật, điều lệnh CAND, lễ tiết tác phong, tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân; xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân với lực lượng công an, góp phần củng cố “thế trận ANND”, “thế trận lòng dân” giữ vững ổn định ANTT trên địa bàn.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]