(vhds.baothanhhoa.vn) - Tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Bá Thước triển khai thực hiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bá Thước: Xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn

Tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Bá Thước triển khai thực hiện.

Công an huyện Bá Thước kiểm tra người điều khiển xe vi phạm quy định nồng độ cồn.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng huyện Bá Thước những năm qua cho thấy, tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông xảy ra khá nhiều, đặc biệt là trên các tuyến đường gần các quán ăn. Điều đáng nói, tình trạng này không chỉ diễn ra vào các buổi chiều, tối mà còn xảy ra vào cả buổi sáng, nhất là tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Đã có không ít vụ tai nạn đau lòng như tự ngã, tự gây ra cho bản thân mình và đâm vào người khác, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Thực hiện kế hoạch 177/KH-CAT-PC08 ngày 7/6/2019 của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa về cao điểm xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông, Công an huyện Bá Thước đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, trong đó tăng cường lực lượng, phương tiện kỹ thuật, mở các đợt cao điểm để xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông. Địa điểm kiểm tra tại các tuyến đường, địa bàn thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến vi phạm nồng độ cồn, các khu vực có nhiều quán ăn, nhà hàng, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh karaoke. Ngoài ra, đơn vị còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân không sử dụng rượu, bia và chất kích thích khi điều khiển phương tiện.

Ông Nguyễn Văn Triều - Đội trưởng Đội CSGT-TT-CĐ, Công an huyện Bá Thước cho biết: Mặc dù đã nỗ lực tuyên truyền, vận động nhưng trong quá trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vẫn có một bộ phận lớn người điều khiển phương tiện giao thông không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Có người lảng tránh khi bị yêu cầu thổi vào máy đo nồng độ cồn hoặc cố tình không chịu thổi. Đặc biệt, nhiều người sẵn có hơi men, không làm chủ bản thân đã có những lời nói quá khích, thiếu tôn trọng lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, trong 9 tháng đầu năm 2019, Công an huyện Bá Thước đã xử phạt hành chính 208 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, nộp kho bạc Nhà nước trên 485 triệu đồng. Công an huyện còn tổ chức ký cam kết đối với chủ xe ben, lái xe, công ty kinh doanh, tập kết vật liệu xây dựng, mỏ khoáng sản, người tham gia giao thông không vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn...

Trao đổi với chúng tôi về định hướng trong thời gian tới, Trưởng Công an huyện Bá Thước Ngân Tiến Hiệp cho biết: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, đặc biệt là không sử dụng rượu, bia và chất kích thích khi điều khiển phương tiện. Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát những tuyến giao thông trọng điểm, những nơi có nhiều quán ăn, nhà hàng, các điểm vui chơi, giải trí trong khoảng thời gian từ 17 - 23 giờ, qua đó phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm... Qua đó, góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, góp phần kiềm chế và làm giảm TNGT xảy ra tại địa phương.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]