(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Công an Thanh Hóa vừa bắt quả tang đối tượng Nguyễn Danh Dũng đang đăng tải video có tiêu đề xuyên tạc, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tán phát trên mạng Internet.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bắt đối tượng phát tán thông tin phản động

(VH&ĐS) Công an Thanh Hóa vừa bắt quả tang đối tượng Nguyễn Danh Dũng đang đăng tải video có tiêu đề xuyên tạc, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tán phát trên mạng Internet.

Đối tượng Nguyễn Danh Dũng tại cơ quan điều tra. (ảnh Cơ quan điều tra)

Theo đó, thời gian qua, trên mạng Internet, nhất là các trang mạng xã hội Facebook, Youtube, Blog cá nhân... xuất hiện nhiều bài viết, video clip có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; xúc phạm, bôi nhọ, hạ uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội và tình hình ANTT.

Sau một thời gian khẩn trương điều tra xác minh và huy động các lực lượng, phương tiện nghiệp vụ, ngày 16/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Nguyễn Danh Dũng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, quy định tại Điều 258, Bộ luật hình sự.

Đối tượng Nguyễn Danh Dũng sinh ngày 10/1/1987, hộ khẩu thường trú tại số nhà 09, phố Phượng Đình 3, phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa.

Nguyễn Danh Dũng khai nhận: Đã tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội chuyên ngành Cơ khí, hiện đang làm việc tại Nhà máy đông lạnh Long Hải thuộc KKT Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia.

Từ tháng 10/2015, Dũng đã trực tiếp tạo lập và quản trị các tài khoản trên Youtobe, Fakebook và Blog để đăng tải các video, bài viết xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương.

Thủ đoạn hoạt động của đối tượng là thu thập các video từ các trang mạng phản động, hoặc sử dụng các video từ các trang mạng xã hội, sau đó, biên tập lại nội dung, chèn logo ThienAn TV, thêm hình ảnh đại diện ban đầu, điều chỉnh lại giọng điệu, thay đổi các tiêu đề có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Lãnh đạo địa phương để đăng tải trên các tài khoản của mình nhằm gây sự chú ý, tò mò và thu hút được nhiều lượt người xem.

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Danh Dũng đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Thông qua vụ án này cũng là lời cảnh báo đối với số đối tượng đã và đang có hành vi làm ra, tán phát trên mạng Internet các thông tin phản động, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương.

Qua vụ án này, Cơ quan An ninh điều tra Công an Thanh Hóa cũng khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác trước những thông tin bịa đặt được lan truyền trên Internet và các trang mạng xã hội, blog cá nhân, đồng thời tích cực tham gia phát hiện, tố giác tố giác tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT.

Yến Vy


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]