(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (14/12), Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh cho biết đã bắt tạm giam nguyên Chủ tịch và cán bộ địa chính xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bắt giam nguyên Chủ tịch xã gây thất thoát tài sản nhà nước

(VH&ĐS) Sáng nay (14/12), Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh cho biết đã bắt tạm giam nguyên Chủ tịch và cán bộ địa chính xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia.

Sau một thời gian điều tra, xác minh, làm rõ, ngày 13/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng để làm rõ hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” gây thất thoát tài sản của Nhà nước.

Cơ quan An ninh điều tra bắt tạm giam ông Trần Văn Quân.

Cùng ngày, cơ quan điều tra cũng đã khám xét nơi ở của 2 đối tượng Trần Văn Quân (SN 1957, nguyên Chủ tịch UBND xã Hải Yến) và Hoàng Giáp (SN 1962, cán bộ địa chính xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia) để điều tra.

Theo kết quả điều tra ban đầu: Năm 2013, thực hiện thu hồi đất, phục vụ giải phóng mặt bằng khu C - Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Tĩnh Gia theo QĐ số 154 ngày 11/1/2013 của UBND tỉnh, ông Trần Văn Quân (lúc đó là Chủ tịch xã Hải Yến, Chủ tịch Hội đồng xác định nguồn gốc đất) và Hoàng Giáp (cán bộ địa chính xã Hải Yến) đã lập hồ sơ cho các hộ dân hưởng tiền đền bù không đúng quy định, gây thất thoát hàng tỉ đồng của Nhà nước.

Hành vi phạm tội trên không những gây thất thoát tài sản của Nhà nước, mà còn gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng không tốt đến an ninh trật tự tại địa phương. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Doãn Tài



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]