(vhds.baothanhhoa.vn) - 2 “quan xã” là Phó chủ tịch và nguyên Chủ tịch UBND xã Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) vừa bị Công an Thanh Hóa bắt giam 4 tháng để điều tra về hành vi lập hồ sơ khống, ăn chặn tiền bảo vệ rừng của người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bắt giam Phó Chủ tịch và nguyên Chủ tịch xã ăn chặn tiền của dân

2 “quan xã” là Phó chủ tịch và nguyên Chủ tịch UBND xã Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) vừa bị Công an Thanh Hóa bắt giam 4 tháng để điều tra về hành vi lập hồ sơ khống, ăn chặn tiền bảo vệ rừng của người dân.

Người dân chăm sóc rừng phòng hộ.

Sáng nay (15/11), trao đổi với phóng viên, Đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Đăng Duẩn (40 tuổi) - Phó chủ tịch UBND xã Đông Lĩnh và ông Lê Văn Ngữ (55 tuổi) - nguyên Chủ tịch UBND xã Đông Lĩnh.

Theo đó, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện lệnh bắt giam 4 tháng đối với Phó chủ tịch và nguyên Chủ tịch xã này để điều tra làm rõ hành vi lập hồ sơ khống, ăn chặn tiền bảo vệ rừng của người dân.

Cụ thể, 2 ông Lê Văn Ngữ và Lê Đăng Duẩn đã lập hồ sơ khống công chăm sóc bảo vệ rừng phòng hộ và rừng đặc dụng trên địa bàn xã rồi làm báo cáo lên UBND TP Thanh Hóa phê duyệt để lấy tiền chăm sóc rừng.

Cũng trong sáng nay, trao đổi với phóng viên, ông Lê Xuân Anh - Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết, TP Thanh Hóa đang tiến hành các thủ tục đình chỉ sinh hoạt Đảng và các quy trình xử lý liên quan, sau khi ông Lê Văn Ngữ và Lê Đăng Duẩn bị cơ quan điều tra thực hiện các quyết định khởi tố và lệnh bắt giam 4 tháng.

Theo ông Lê Anh Xuân, ông Lê Đăng Duẩn làm Phó Chủ tịch UBND xã Đông Lĩnh từ năm 2013 đến nay. Còn ông Lê Văn Ngữ trước đó là Chủ tịch UBND xã Đông Lĩnh sau đó thì được điều động về Chủ tịch phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) và vừa nghỉ chế độ từ ngày 1/6.

Đặng Trung


Đặng Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]