(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 8/5, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 4 tàu đang hút cát trái phép trên sông Lạch Trường (thuộc địa phận xã Hoằng Lý), trong đó bắt giữ được 2 tàu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bắt quả tang hai tàu khai thác cát trái phép tại sông Lạch Trường

(VH&ĐS) Sáng 8/5, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 4 tàu đang hút cát trái phép trên sông Lạch Trường (thuộc địa phận xã Hoằng Lý), trong đó bắt giữ được 2 tàu.

Sau một thời gian theo dõi, từ nguồn thông tin cung cấp của nhân dân và tổ chức mai phục, vào hồi 8h30 phút sáng 8/5, lực lượng chức năng của UBND xã Hoằng Lý (TP Thanh Hóa) đã phát hiện và bắt quả tang có 4 tàu đang hút cát trái phép trên sông Lạch Trường, đoạn thuộc địa phận thôn 4, xã Hoằng Lý, giáp ranh với phường Tào Xuyên.

Lực lượng chức năng bắt giữ hai tàu hút trộm cát trên sông Lạch Trường (xã Hoằng Lý, TP Thanh Hóa).

Sau khi bị phát hiện, 2 trong số 4 tàu hút cát trái phép trên đã tháo chạy khỏi hiện trường. Do không có ca-nô, thuyền máy và nhân lực lại ít, nên lực lượng chức năng của xã Hoằng Lý chỉ bắt giữ được 2 trong số 4 tàu khai thác cát trái phép trên. Điều đáng nói là, khi bị lực lượng chức năng bắt giữ, chủ của hai tàu nói trên đã tìm cách chống đối, không chịu đưa thuyền vào vị trí để giải quyết, cũng như không chịu lên bờ để làm việc với cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được báo cáo vềvụ việc trên của Chủ tịch UBND xã Hoằng Lý, Công an TP Thanh Hóa, Phòng CSGT đường thủy - Công an tỉnh Thanh Hóa đã cử lực lượng tới hiện trường, yêu cầu chủ hai tàu khai thác cát trên đưa phương tiện vào vị trí, xác định khối lượng cát mà hai tàu trên đã hút, đồng thời yêu cầu chủ tàu về trụ sở UBND xã Hoằng Lý để làm việc. Chủ hai tàu khai thác cát trái phép trên là các ông Trần Văn Nga, trú tại thôn Giang Thanh, xã Thiệu Khánh và Trần Văn Tiến, trú tại phố Văn Minh, xã Đông Hải, TP Thanh Hóa, đã không xuất trình được giấy tờ khai thác cát hợp lệ.

Tổng số cát mà hai tàu trên đã hút là hơn 9 khối. Lực lượng chức năng đã yêu cầu chủ tàu hoàn trả số cát đã hút trái phép về vị trí cũ, đồng thời lập biên bản, hoàn tất hồ sơ, đề nghị Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa xử phạt theo quy định của pháp luật. Lực lượng chức năng của TP Thanh Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với xã Hoằng Lý để mở rộng điều tra, truy tìm hai tàu khai thác cát trái phép đã bỏ trốn.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]