(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 20/12, Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với 2 đối tượng Nguyễn Văn Hân và Lê Thị Ngọc Tú để điều tra, làm rõ về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bắt tạm giam các đối tượng làm giả BHYT

(VH&ĐS) Ngày 20/12, Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với 2 đối tượng Nguyễn Văn Hân và Lê Thị Ngọc Tú để điều tra, làm rõ về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng: Kể từ tháng 4 đến tháng 7/2016, sau khi được giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và tiền mua BHYT tự nguyện của người dân, Lê Thị Ngọc Tú (sinh năm 1991, ở thôn 2, xã Đông Anh, huyện Đông Sơn), là nhân viên của Bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh, đã cấu kết với vợ chồng Nguyễn Văn Hân (sinh năm 1965, ở số nhà 28, Cửa Tả, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa và Chu Thị Thúy Hà (chủ của hàng Photocopy Hân Hà, ở số 28, Cửa Tả, phường Lam Sơn), làm giả hàng trăm thẻ BHYT bằng cách sử dụng mã cốt thẻ BHYT thật của người khác, sau đó photo lại rồi làm giả.

Các đối tượng và tang vật vụ án.

Hiện, lực lượng công an đã điều tra, làm rõ trên 50 thẻ BHYT giả mà các đối tượng này làm và cấp cho người dân trên địa bàn TP Thanh Hóa và các huyện Đông Sơn, Thiệu Hóa. Đồng thời, tiếp tục điều tra, làm rõ nhiều thẻ BHYT giả khác được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại nhiều bệnh viện, phòng khám tư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Căn cứ mức độ, hành vi vi phạm của các đối tượng, ngày 20/12, Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Văn Hân và Lê Thị Ngọc Tú. Riêng Chu Thị Thúy Hà được cho tại ngoại nhưng áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Yến Vy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]