(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 22/7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam thời hạn 3 tháng đối với Lê Hùng Mạnh (SN 1947, thường trú tại thôn Tinh Anh, xã Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bắt tạm giam đối tượng gửi đơn thư vu khống lãnh đạo huyện Thạch Thành

Ngày 22/7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam thời hạn 3 tháng đối với Lê Hùng Mạnh (SN 1947, thường trú tại thôn Tinh Anh, xã Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Lê Hùng Mạnh bị bắt giữ (Ảnh: Công an Thanh Hóa).

Trước đó, ngày 1/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thanh Hóa nhận được tố giác tội phạm của bà Bùi Thị Mười - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) với nội dung: Khoảng từ năm 2018 đến nay, bà Mười bị một số đối tượng thường xuyên viết đơn thư nặc danh, tố cáo nhiều nội dung sai sự thật, viết bài trên các trang báo điện tử thiếu căn cứ nhằm hạ thấp uy tín, danh dự, quyền và lợi ích hợp pháp của bà, gây ảnh hướng xấu đến tình hình an ninh chính trị nội bộ của địa phương.

Các đơn thư nặc danh cùng nội dung giống nhau là tố cáo bài Bùi Thị Mười có các vi phạm về đạo đức, lợi dụng chức vụ và quyền hạn khi thi hành công vụ và tham ô tài sản cũng được gửi đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thành.

Sự việc trên đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị trước thềm Đại hội Đảng. Kết quả xác minh, Tỉnh ủy Thanh Hóa xác định bà Bùi Thị Mười không có những vi phạm như đơn thư tố cáo nặc danh phản ánh.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa xác định Lê Hùng Mạnh là đối tượng viết đơn thư tố cáo nặc danh, với nội dung sai sự thật trên.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Hùng Mạnh, lực lượng chức năng đã thu giữ: 6 tờ giấy A4 có nội dung “Đơn tố cáo khẩn cấp” đề ngày 15/5/2020; 2 tờ giấy A4 có nội dung “Đơn tố cáo bà Bùi Thị Mười - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa” đề ngày 10/1/2020; 1 máy tính xách tay trên màn hình chính có file Word “Đơn tố cáo 2.docx”.

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu Lê Hùng Mạnh khai nhận: Hiện tại không còn hoạt động báo chí nhưng thỉnh thoảng viết bài cộng tác cho một số tờ báo điện tử. Trong quá trình đó, Mạnh có mâu thuẫn cá nhân với bà Mười vì cho rằng bà Mười không tôn trọng và nói xấu mình nên nảy sinh ý định viết đơn thư nặc danh, với nội dung sai sự thật để gửi đến nhiều nơi. Để che đậy hành vi của mình, sau khi soạn thảo, in ấn và đóng phong bì, dán tem thư nặc danh, Lê Hùng Mạnh gọi taxi chở đến các Bưu cục ở Hà Trung, Bỉm Sơn, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa và nhờ lái xe taxi gửi đơn nặc danh trên đến UBND các xã, thị trấn và các đơn vị hành chính trên địa bàn huyện Thạch Thành.

Bản thân Lê Hùng Mạnh đã trực tiếp biên soạn, gửi tài liệu cung cấp thông tin cho một đối tượng đang làm cho 1 tờ báo điện tử viết bài và đăng tải. Mục đích chính của đối tượng này nhằm hạ uy tín, danh dự để bà Mười không trúng cử vào Ban Chấp hành Huyện ủy Thạch Thành.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]