(vhds.baothanhhoa.vn) - Minh Lộc là một trong 5 xã vùng biển huyện Hậu Lộc. Những năm trước đây, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã có nhiều diễn biến phức tạp. Các loại tội phạm và tệ nạn xã hội như trộm cắp, cờ bạc, rượu chè, đánh nhau, gây rối trật tự, vi phạm luật ATGT... thường xuyên xảy ra, gây mất ANTT và ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ tình làng, nghĩa xóm ở khu dân cư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Camera giám sát gắn với công tác đảm bảo ANTT ở Minh Lộc

Minh Lộc là một trong 5 xã vùng biển huyện Hậu Lộc. Những năm trước đây, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã có nhiều diễn biến phức tạp. Các loại tội phạm và tệ nạn xã hội như trộm cắp, cờ bạc, rượu chè, đánh nhau, gây rối trật tự, vi phạm luật ATGT... thường xuyên xảy ra, gây mất ANTT và ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ tình làng, nghĩa xóm ở khu dân cư.

Với phương châm “Ổn định để phát triển”, những năm qua, cùng với việc làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp công tác đảm bảo ANTT, Công an huyện Hậu Lộc đã phối hợp với lực lượng Công an xã Minh Lộc chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể xã hội tuyên truyền, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm; gắn công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, quản lý giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ người lầm lỗi với phong trào xây dựng thôn xóm, gia đình, dòng họ văn hóa, an toàn về ANTT. Cấp ủy, chính quyền xã, một mặt vừa tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò, trách nhiệm của Bí thư Chi bộ thôn, xóm, vừa chú trọng xây dựng, củng cố, kiện toàn đội ngũ làm công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, trở thành lực lượng nòng cốt, xung kích trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm và duy trì trật tự trên địa bàn xã.

Xác định công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở có vai trò hết sức quan trọng, từ đầu năm 2017 đến nay, Ban chỉ đạo ANTT xã Minh Lộc đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã xây dựng thí điểm mô hình “Camera giám sát gắn với công tác đảm bảo ANTT”. Sau hơn một năm thực hiện và vận động các hộ gia đình, nhất là các hộ kinh doanh buôn bán tự lắp đặt hệ thống camera giám sát tại gia đình để tự bảo vệ tài sản của mình vừa phục vụ cho công tác phòng ngừa chung, đến nay trên địa bàn xã đã lắp đặt được 518 mắt camera. Hệ thống camera giám sát này đã góp phần không nhỏ vào công tác giữ gìn ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn xã, giúp lực lượng công an phát hiện, xử lý 13 vụ trộm cắp, hủy hoại tài sản, đánh nhau và tai nạn giao thông tính từ năm 2017 đến nay.

Trên cơ sở phát huy hiệu quả mô hình “Camera giám sát gắn với công tác đảm bảo ANTT”, Công an xã Minh Lộc đã tham mưu cho Ban chỉ đạo ANTT xã xây dựng và chính thức cho ra mắt mô hình camera giám sát ANTT trên địa bàn xãMinh Lộc gồm 17 điểm với 52 mắt camera tại các tuyến đường chính trên địa bàn xã. Toàn bộ kinh phí lắp đặt do người dân và các đơn vị đóng trên địa bàn tự nguyện đóng góp ủng hộ.

Theo đó, UBND xã Minh Lộc đã có kế hoạch chỉ đạo và phân công trách nhiệm cho các ban, ngành, đoàn thể xã hội; đồng thời thành lập Ban chỉ đạo; xây dựng và ban hành quy chế hoạt động của mô hình trong đó lực lượng công an xã đóng vai trò nòng cốt trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm; quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại địa bàn dân cư; tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hoá mới gắn với thực hiện các tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Qua đó gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao hiệu quả phong trào “tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hoà giải về ANTT”, kiềm chế và giảm bớt các nguy cơ tiềm ẩn phức tạp về ANTT.

Sơn Hà


Sơn Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]