(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thực hiện Kế hoạch số 24, ngày 06/02/2017 của Giám đốc Công an tỉnh về mở đợt cao điểm cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe máy vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông, Phòng CSGT Công an tỉnh (PC67) đã xây dựng Phương án triển khai trong toàn lực lượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cao điểm xử lý người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy vi phạm Luật Giao thông

(VH&ĐS) Thực hiện Kế hoạch số 24, ngày 06/02/2017 của Giám đốc Công an tỉnh về mở đợt cao điểm cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe máy vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông, Phòng CSGT Công an tỉnh (PC67) đã xây dựng Phương án triển khai trong toàn lực lượng.

Theo đó, ngoài phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật khi tham gia giao thông cho người điều khiển và ngồi trên xe mô tô, gắn máy,Phòng CSGT sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về TTATGT với mức xử phạt cao nhất theo quy định pháp luật.

Các lỗi được tập trung xử lý là người điều khiển và người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy kể cả xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, hoặc có đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai đúng quy cách. Người điều khiển môtô, xe máy không có giấy phép lái xe; sử dụng rượu, bia quá nồng độ quy định; chạy quá tốc độ, lạng lách đánh võng, đua xe trái phép; chở hàng cồng kềnh, chở quá số người quy định, vượt đèn đỏ, đi không đúng phần đường, làn đường, đi vào đường cấm, đường ngược chiều; chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ; không chấp hành hiệu lệnh của người chỉ huy, điều khiển giao thông; Xe không đăng ký, không gắn biển số theo đúng quy định; không có hoặc không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn hiệu lực...

Công an TP ra quân xử lý người điều khiển xe mô tô vi phạm ATGT.

Được biết, đợt cao điểm này diễn ra trên phạm vi toàn tỉnh, trong đó đặc biệt coi trọng những tuyến, địa bàn trọng điểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến mô tô, xe máy. Đối tượng được tâp trung xử lý là người điều khiển môtô, xe gắn máy và các loại xe tương tự mô tô, xe máy tham gia giao thông (trọng tâm là thanh, thiếu niên).

Đợt cao điểm ra quân xử lý vi phạm các quy định về TTATGT đối với người điều khiển và người ngồi trên mô tô, xe gắn máy bắt đầu từ ngày 08/02/2017 và kết thúc vào ngày 10/03/2017. Sau 6 ngày ra quân đến ngày 13/2/2017), Phòng CSGT Công an tỉnh đã phát hiện và xử lý 600 trường hợp xe mô tô, gắn máy, xe đạp điện vi phạm quy định về ATGT, với các lỗi vi phạm chủ yếu không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe.

Minh Lý



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]