(vhds.baothanhhoa.vn) - UBND TP Sầm Sơn vừa xin dừng tổ chức Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái năm 2021. Đây là quyết định không hề dễ dàng chút nào, vì việc xây dựng Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái trở thành thương hiệu của du lịch Sầm Sơn là điều đã được thành phố trăn trở trong nhiều năm.

Chọn việc cần làm

UBND TP Sầm Sơn vừa xin dừng tổ chức Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái năm 2021. Đây là quyết định không hề dễ dàng chút nào, vì việc xây dựng Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái trở thành thương hiệu của du lịch Sầm Sơn là điều đã được thành phố trăn trở trong nhiều năm.

Chọn việc cần làm

Năm 2019 lễ hội được tổ chức lần đầu, năm 2020 do dịch bệnh COVID-19 nên lễ hội phải dừng lại. Tiếp tục tổ chức lễ hội trong năm 2021 sẽ làm tăng sản phẩm du lịch chất lượng góp phần thu hút du khách đến với Sầm Sơn nhiều hơn.

Theo chương trình lễ hội, sẽ có các hoạt động vinh danh tình yêu và lễ cưới tập thể, hội chợ ẩm thực du lịch tái hiện chợ quê ven biển, hội trại, triển lãm ảnh về chủ đề tình yêu, thi người đẹp, giọng hát hay... Không tổ chức các hoạt động này sẽ khó tránh khỏi việc tiếc nuối, nhưng nếu biết lý do mà thành phố dừng tổ chức, chắc chắn sẽ có nhiều người đồng tình.

Theo Văn bản số 997/UBND-VHTT của UBND thành phố gửi UBND tỉnh, lý do Sầm Sơn dừng tổ chức lễ hội là do thành phố muốn dành nguồn lực tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng Dự án Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội để bàn giao cho Tập đoàn Sun Group đúng tiến độ.

Tổ chức hoạt động giải trí đúng cách sẽ góp phần nâng cao mức hưởng thụ của người dân, tuy nhiên cũng cần phải nhìn nhận một cách đầy đủ, toàn diện, tính toán hợp lý để có sự ưu tiên sao cho phù hợp.

Trong những năm gần đây, Thanh Hóa đã không ngừng kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh. Lãnh đạo tỉnh cam kết đồng hành trách nhiệm cùng nhà đầu tư để tháo gỡ những vướng mắc về thủ tục hành chính, đất đai... Việc TP Sầm Sơn chú trọng giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư đúng tiến độ, chính là đã nhìn nhận ra vấn đề cần kíp tại thời điểm này. Đây không chỉ là việc làm nhằm cụ thể chủ trương, cam kết thu hút đầu tư của tỉnh, mà còn tạo ra niềm tin cho nhà đầu tư.

Thời gian qua công tác giải phóng mặt bằng tiếp tục là “điểm nghẽn” ở nhiều địa phương trong tỉnh, càng đòi hỏi các cấp, các ngành phải nâng cao trách nhiệm để tháo gỡ kịp thời, góp phần đẩy nhanh hơn tốc độ phát triển kinh tế và đô thị hóa.

Dừng tổ chức một hoạt động văn hóa lớn trong một năm chưa phải là vấn đề quá lớn so với việc đảm bảo điều kiện để đưa những công trình trọng điểm vào thi công đảm bảo thời gian. Cùng với đó thành phố sẽ dành ra được nguồn lực đáng kể để phục vụ cho những việc thiết thực, cần kíp hơn, đó là nâng cao năng lực phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Từ những lý do ấy có thể thấy việc dừng tổ chức Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái năm 2021 là một bước lùi rất đáng hoan nghênh, để chính quyền thành phố trở nên đẹp hơn trong mắt nhà đầu tư, vì lợi ích lâu dài của thành phố và cả tỉnh.

Việc làm của TP Sầm Sơn hy vọng sẽ lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thay đổi suy nghĩ để cùng chung tay thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 01-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết số 330/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]