(vhds.baothanhhoa.vn) - Được sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ, thời gian qua, Công an huyện Bá Thước đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bám sát địa bàn, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng, ngăn ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT, phục vụ tốt sự phát triển KT-XH của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Bá Thước: Đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm

Được sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ, thời gian qua, Công an huyện Bá Thước đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bám sát địa bàn, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng, ngăn ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT, phục vụ tốt sự phát triển KT-XH của địa phương.

Trong năm 2017 Công an huyện đã điều tra, khám phá 85 vụ phạm pháp với 134 đối tượng, khởi tố 39 vụ với 50 bị can, lập hồ sơ xử phạt hành chính 12 vụ, 43 đối tượng. Riêng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, qua điều tra, xác định đối tượng, địa bàn, điểm phức tạp về ma tuý đã phát hiện, bắt và xử lý 8 vụ thu 3,006 gam Hêroin. Cũng trong năm 2017, Công an huyện Bá Thước đã lập và phá thành công 4 chuyên án, bắt giữ 13 đối tượng. Trong đó, có 2 chuyên án hình sự, 2 chuyên án ma túy...

Để đạt kết quả trên, ngoài việc tham mưu cho UBND huyện Bá Thước kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Công an Bá Thước còn phối hợp các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch lồng ghép các chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm với các chương trình hoạt động khác theo chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, ban, ngành, đoàn thể.

Bên cạnh đó, đơn vị đã phát động nhiều đợt cao điểm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn; đấu tranh ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật, tập trung điều tra xử lý những đối tượng phạm tội hình sự, ma tuý và tệ nạn xã hội; quan tâm thực hiện tốt công tác nghiệp vụ cơ bản phục vụ yêu cầu công tác chuyên môn. Ngoài ra, phối hợp tuyên truyền, vận động, giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến; phân công cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng xuống địa bàn trực tiếp theo dõi, quản lý giáo dục cảm hóa đối tượng.

Ngoài thực hiện nhiệm vụ, Công an huyện Bá Thước thường xuyên quan tâm đến công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng Công an huyện Bá Thước Ngân Tiến Hiệp cho biết: Trong thời gian tới, Công an huyện Bá Thước sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp thông báo về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm hình sự; tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên chức và quần chúng nâng cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ tài sản và tố giác tội phạm; chủ động phối hợp tốt với các cơ quan, ban, ngành triển khai quyết liệt các giải pháp kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, gắn với việc thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển KT-XH. Cùng với đó, đơn vị sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đặc biệt là hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an Thanh Hóa bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”;ra sức phát huy vai trò trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Xác định thời điểm từ nay đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tình hình hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội sẽ có những diễn biến phức tạp. Trước tình hình này, huyện Bá Thước đã tổ chức đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán và chủ động áp dụng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh trấn áp tội phạm.

Hải Anh


Hải Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]