(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và giá trị to lớn của phong trào thi đua ‘Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy’, những năm qua, Công an huyện Hậu Lộc đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giữ gìn ANTT, gần gũi, gắn bó và hết lòng phục vụ nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Hậu Lộc: Học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

(VH&ĐS) Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và giá trị to lớn của phong trào thi đua ‘Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy’, những năm qua, Công an huyện Hậu Lộc đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giữ gìn ANTT, gần gũi, gắn bó và hết lòng phục vụ nhân dân.

Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, Công an huyện Hậu Lộc đã luôn cải tiến, đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác chuyên môn, cũng như nội dung, biện pháp phong trào học tập, kết hợp giữa tuyên truyền, giáo dục với đề cao trách nhiệm, kỷ cương, kỷ luật nội bộ. Đồng thời, lồng ghép với các phong trào thi đua khác do Bộ Công an và Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh phát động. Đặc biệt, năm 2016 Công an huyện Hậu Lộc đã phát động trong toàn lực lượng công an huyện và công an xã, thị trấn phong trào thi đua “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an huyện Hậu Lộc tận tụy, nghĩa tình, phục vụ nhân dân”, đồng thời xây dựng và ban hành Quy định tiêu chí “Tận tụy, nghĩa tình, vì nhân dân phục vụ” nhằm cụ thể hoá những việc làm “vì nhân dân phục vụ” để quán triệt, triển khai trong toàn đơn vị. Trên cơ sở đó, mỗi đội nghiệp vụ đã xây dựng một khẩu hiệu hành động và lựa chọn những việc làm cụ thể để phục vụ nhân dân.

Một điều dễ nhận thấy sự chuyển biến từ việc đẩy mạnh học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND ở Công an huyện Hậu Lộc, đó là sự nỗ lực, vượt khó của CBCS, sự gần gũi với nhân dân. Mỗi CBCS luôn bám sát địa bàn, nhiệm vụ được giao. Trung tá Nguyễn Việt Hưng - Trưởng Công an huyện Hậu Lộc cho biết: Với đội ngũ cán bộ trẻ, trong đó đoàn viên thanh niên chiếm 2/3 quân số toàn đơn vị. Do đó, việc thực hiện và làm theo 6 điều Bác dạy càng trở nên có ý nghĩa thiết thực. Để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của CBCS, Đảng ủy, lãnh đạo công an huyện đã thường xuyên tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”, diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, đối thoại “Đảng với thanh niên - Thanh niên với Đảng”...

Thông qua các hình thức sinh hoạt này đã động viên CBCS trong toàn đơn vị đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tiêu biểu như trong năm 2016, CBCS Đội An ninh công an huyện đã chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến khiếu kiện, tranh chấp đất đai, đình công, đồng thời đấu tranh ngăn chặn, làm giảm trên 60% số công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động. Lực lượng CSĐT tội phạm đã tập trung điều tra làm rõ 87/96 vụ phạm pháp hình sự, bắt 162 đối tượng; (đạt 90,6%), không để tội phạm lộng hành và hoạt động phức tạp trên địa bàn. Trên lĩnh vực QLHC về TTXH, công an huyện đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân; duy trì việc làm thêm vào các ngày thứ 7, chủ nhật để tiếp nhận giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân. Trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ công an huyện đã bám sát cơ sở, phối hợp với lực lượng công an xã, thị trấn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình tự quản về ANTT; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân trong cảm hóa giáo dục người có quá khứ lầm lỡ, giúp họ tiến bộ tái hòa nhập cộng đồng, góp phần đảm bảo ổn định tình hình ANTT ở từng địa bàn dân cư.

Với những kết quả đã đạt được, trong những năm qua Đảng bộ Công an Hậu Lộc liên tục được công nhận “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”, Công an huyện được Bộ Công an và UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc. Hàng trăm lượt tập thể và cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng.

Sơn Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]