(vhds.baothanhhoa.vn) - Trên địa bàn huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) hiện có 132 cơ sở kinh doanh thuộc nhóm ngành, nghề có điều kiện về ANTT đã được cấp giấy phép hoạt động. Trong đó có 72 cơ sở kinh doanh khí hóa lỏng; 29 cơ sở kinh doanh karaoke; 15 cơ sở kinh doanh cầm đồ và 13 cơ sở kinh doanh lưu trú.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Hậu Lộc siết chặt quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện

Trên địa bàn huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) hiện có 132 cơ sở kinh doanh thuộc nhóm ngành, nghề có điều kiện về ANTT đã được cấp giấy phép hoạt động. Trong đó có 72 cơ sở kinh doanh khí hóa lỏng; 29 cơ sở kinh doanh karaoke; 15 cơ sở kinh doanh cầm đồ và 13 cơ sở kinh doanh lưu trú.

Công an huyện Hậu Lộc tăng cường công tác kiểm tra, quản lý đối với các cơ sở dịch vụ cầm đồ.

Cùng với sự nở rộ của các loại hình kinh doanh có điều kiện, nhất là các cơ sở kinh doanh cầm đồ, karaoke đã kéo theo những nguy cơ tiềm ẩn phức tạp về ANTT. Trong đó, nổi lên là hoạt động lợi dụng các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT để thực hiện hành vi vi phạm phạm luật như: mại dâm, đánh bạc, tội phạm và tệ nạn ma túy, cho vay nặng lãi, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng... gây bức xúc và tâm lý lo lắng trong nhân dân.

Trung tá Mai Văn Long - Đội trưởng đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Hậu Lộc cho biết: Hiện nay, tình hình hoạt động của các loại hình tội phạm liên quan đến các cơ sở kinh doanh có điều kiện có những diễn biến phức tạp. Đối tượng thường sử dụng những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt nhằm trốn tránh sự quản lý của các lực lượng chức năng. Công tác quản lý, kiểm tra đối với lĩnh vực này không đơn giản, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh dịch vụ cầm đồ...

Thời gian qua, Công an huyện Hậu Lộc đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho chủ các cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện về ANTT, gắn với việc ký cam kết thực hiện các quy định, điều kiện về ANTT. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với Đài truyền thanh huyện và các xã, thị trấn tổ chức thông báo rộng rãi các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động ngành nghề kinh doanh có điều kiện, nhất là hoạt động kinh doanh tín dụng đen và kinh doanh dịch vụ cầm đồ trái pháp luật để nâng cao nhận thức, hiểu biết của nhân dân nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả.

Cùng với công tác tuyên truyền và sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền cơ sở, Công an huyện Hậu Lộc đã thường xuyên tăng cường lực lượng xuống cơ sở, phối hợp với lực lượng công an các xã, thị trấn tiến hành tổng kiểm tra rà soát, phân loại và lập hồ sơ theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn, quản lý chặt chẽ đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhạy cảm về ANTT. Phát động mạnh mẽ phong trào toàn dântham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác các hoạt động kinh doanh dịch vụ vi phạm pháp luật. Chỉ tính từ năm 2018 đến nay, Công an huyện Hậu Lộc đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 36 cơ sở kinh doanh có điều kiện vi phạm, phạt tiền hơn 30 triệu đồng; khởi tố hình sự 6 vụ, 14 bị can vi phạm pháp luật liên quan đến các cơ sở kinh doanh có điều kiện. Trong đó chủ yếu là do uống rượu bia say dẫn đến mâu thuẫn và đánh nhau gây thương tích.

Thượng tá Nguyễn Việt Hưng - Trưởng Công an huyện Hậu Lộc khẳng định: Quản lý chặt chẽ các cơ sở, ngành nghề kinh doanh có điều kiện là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng của lực lượng công an. Mặc dù còn nhiều khó khăn, bất cập, song công an huyện Hậu Lộc đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp để phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện. Trong đó, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý của cấp chính quyền cơ sở. Hàng năm, công an huyện đã mở nhiều đợt cao điểm để tuyên truyền và tổ chức 100% các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn đều phải ký cam kết với cơ quan chức năng để chấp hành nghiêm các quy định về pháp luật. Đồng thời, công an huyện đã chỉ đạo lực lượng công an nắm chắc tình hình, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp có các cơ sở vi phạm.

Mai Hà


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]