(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Năm 2016 là năm có nhiều sự kiện chính trị trọng đại của quê hương, đất nước. Đặc biệt là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Do đó, Công an huyện Hậu Lộc đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp, quán triệt đầy đủ nhiệm vụ công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn bầu cử cho từng đội nghiệp vụ và cán bộ, chiến sĩ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Hậu Lộc tăng cường các biện pháp bảo đảm ANTT

(VH&ĐS) Năm 2016 là năm có nhiều sự kiện chính trị trọng đại của quê hương, đất nước. Đặc biệt là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Do đó, Công an huyện Hậu Lộc đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp, quán triệt đầy đủ nhiệm vụ công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn bầu cử cho từng đội nghiệp vụ và cán bộ, chiến sĩ.

Trên cơ sở Kế hoạch số 01 ngày 4/2/2016 của UBBC, HĐND các cấp huyện Hậu Lộc, Công an huyện đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng lực lượng; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tổ chức triển khai đầy đủ các nội dung văn bản của Trung ương, của tỉnh và kế hoạch của UBND huyện về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, các bước tiến hành, qui trình hiệp thương để cán bộ, chiến sĩ nắm vững, tuyên truyền giải thích vận động nhân dân thực hiện đúng qui định của luật bầu cử. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình cụ thể của từng địa phương, lực lượng Công an huyện đã chủ động rà soát, nắm chắc tình hình.

Xác định những địa phương có tình hình phức tạp liên quan đến an ninh trật tự, tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện; theo dõi các biểu hiện về tư tưởng, dư luận trong nhân dân, công tác nhân sự tại các địa phương, từ đó tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền các cấp và phối hợp cùng các ban, ngành đoàn thể giải quyết dứt điểm những vấn đề nảy sinh, không để nhân dân bị lợi dụng tham gia khiếu nại, khiếu kiện đông người.

Công an Hậu Lộc thẩm vấn nghi can.

Cùng với các biện pháp trên, Công an huyện có kế hoạch phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Bộ đội biên phòng Đa Lộc, chỉ đạo công an, quân sự các xã, thị trấn, tổ chức tuần tra canh gác bảo vệ ANTT, nhất là tại những khu vực bỏ phiếu, nơi niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử các ứng cử viên; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhằm phát huy sức mạnh của toàn dân trong giữ gìn ANTT, phục vụ cuộc bầu cử.

Trung tá Phạm Tiến Lượng cho biết: Để tạo môi trường xã hội lành mạnh, Công an huyện Hậu Lộc luôn chủ động phòng ngừa, đấu tranh trấn áp đối với các loại tội phạm, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng chính trị, hình sự, chú ý đối tượng quản lý nghiệp vụ, số đối tượng cơ hội chính trị; kích động lôi kéo nhân dân khiếu nại, khiếu kiện; giữ vững an ninh trật tự ở từng địa bàn khu dân cư.

Bên cạnh đó, lực lượng công an tăng cường công tác quản lý cư trú, nhất là quản lý nhân khẩu hộ khẩu, quản lý tạm trú, tạm vắng; quản lý vũ khí, vật liệu nổ. Huy động lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở tuần tra, kiểm soát, bảo đảm TTATGT, trật tự công cộng, nhất là trên các tuyến địa bàn trọng điểm như QL1A, các xã ven biển, chống ùn tắc giao thông; kiềm chế tai nạn, không để xảy ra đua xe trái phép, TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]