(vhds.baothanhhoa.vn) - Do chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp công tác, nên trong năm 2018, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Hoằng Hoá tiếp tục được giữ vững ổn định. Hoạt động của tội phạm được kiềm chế, không để xảy ra hoạt động của tội phạm có tổ chức theo kiểu “xã hội đen”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Phạm pháp hình sự giảm 8,6%, so với năm 2017

Do chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp công tác, nên trong năm 2018, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Hoằng Hoá tiếp tục được giữ vững ổn định. Hoạt động của tội phạm được kiềm chế, không để xảy ra hoạt động của tội phạm có tổ chức theo kiểu “xã hội đen”.

Trong năm 2018, mặc dù Công an huyện Hoằng Hoá đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và BCĐ 138 từ huyện đến cơ sở tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đồng thời, phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, tình hình ANTT trên địa bàn huyện vẫn có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm liên quan đến ma tuý (35 vụ); tội phạm gây thương tích (27 vụ); đánh bạc (23 vụ); trộm cắp tài sản (18 vụ)... Tình hình khiếu kiện và hoạt động tôn giáo trái pháp luật vẫn còn nhiều tiềm ẩn phức tạp; hoạt động khai thác cát trái phép trên tuyến sông Mã tuy đã được đấu tranh, ngăn chặn nhưng vẫn diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong nhân dân.

Trước tình hình trên, để góp phần giữ vững ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, trong năm 2018, Công an huyện Hoằng Hoá đã tăng cường công tác nghiệp vụ cơ bản, điều tra nắm chắc tình hình, liên tục mở các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp mạnh tội phạm và tệ nạn xã hội. Trong đó, tập trung vào các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp; phối hợp với công an xã, thị trấn và các lực lượng làm công tác ANTT ở cơ sở tiến hành rà soát, phân loại và quản lý chặt chẽ số đối tượng lưu manh, côn đồ, có tiền án, tiền sự; gọi hỏi răn đe 270 đối tượng hình sự, phối hợp với Trung tâm y tế điều trị Methadone cho 104 người nghiện ma túy.

Mặt khác, Công an huyện đã triển khai nhiều kế hoạch, chuyên đề đấu tranh, phòng chống tội phạm như: “Phòng, chống các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia” trên địa bàn huyện Hoằng Hóa giai đoạn 2018 - 2020; tăng cường công tác phòng chống và cai nghiện ma túy; ban hành 28 thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nhân dân cảnh giác, phòng ngừa và đấu tranh tố giác tội phạm; thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang (tuần 3 buổi), tuần tra nhân dân trong các dịp cao điểm, lễ tết; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo 43/43 xã, thị trấn vận động nhân dân mắc gần 100 km điện chiếu sáng ở các đường thôn, xóm nhằm đảm bảo ANTT...

Do chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp công tác, nên trong năm 2018, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Hoằng Hoá tiếp tục được giữ vững ổn định. Hoạt động của tội phạm được kiềm chế, không để xảy ra hoạt động của tội phạm có tổ chức theo kiểu “xã hội đen”. Trong năm 2018, trên địa bàn huyện đã xảy ra 171 vụ việc liên quan đến ANTT (giảm 10,5% so với cùng kỳ năm 2017), trong đó, phạm pháp hình sự xảy ra 138 vụ (giảm 8,6 % so với cùng kỳ năm 2017). Lực lượng công an huyện đã điều tra làm rõ 128 vụ (đạt tỷ lệ 92,7%); khởi tố 118 vụ, 253 bị can; kết luận điều tra chuyển Viện kiểm sát đề nghị truy tố 116 vụ, 217 bị can. Bắt, vận động 6 đối tượng truy nã. Khởi tố 32 vụ, 36 đối tượng phạm tội về ma tuý, thu giữ trên 4,36g hêroin; 17,838g Methanphetamin cùng nhiều tang vật khác. Phát hiện, xử lý 33 vụ, 43 đối tượng vi phạm lĩnh vực khai thác cát trái phép, gây ô nhiễm môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm, phạt tiền 443 triệu đồng. Vận động nhân dân tự giác giao nộp 27 súng tự chế, 5 khẩu súng hơi, 49 viên đạn, 8kg pháo các loại cùng nhiều vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ và vật liệu nổ khác.

Điển hình, trong năm 2018, Công an huyện Hoằng Hóa đã phá 2 chuyên án trộm cắp xe máy liên huyện, liên tỉnh, bắt giữ 21 đối tượng. Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã trộm cắp trên 200 xe máy với tổng giá trị hơn 700 triệu đồng. Thành tích xuất sắc này của Công an huyện Hoằng Hoá đã được Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen. Đặc biệt, Công an huyện Hoằng Hoá đã phối hợp với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh tiến hành điều tra xác minh, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Quang, ở xã Hoằng Sơn đã có hành vi dùng tài khoản trên mạng xã hội facebook để phát tán những bài viết có nội dung kêu gọi, kích động người dân biểu tình trái pháp luật để phản đối dự thảo Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng.

Những kết quả trên đã góp phần tích cực trong công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn toàn tỉnh.

Minh Phương


Minh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]