(vhds.baothanhhoa.vn) - Với tinh thần quyết tâm cao và việc triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều biện pháp, giải pháp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, lực lượng Công an huyện Như Thanh (Thanh Hóa) đã lập được nhiều chiến công xuất sắc, giữ vững ANCT và TTATXH.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Như Thanh: Hiệu quả trong việc tấn công trấn áp tội phạm

Với tinh thần quyết tâm cao và việc triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều biện pháp, giải pháp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, lực lượng Công an huyện Như Thanh (Thanh Hóa) đã lập được nhiều chiến công xuất sắc, giữ vững ANCT và TTATXH.

Theo báo cáo tình hình và kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2019, Công an huyện Như Thanh đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước trên lĩnh vực bảo đảm ANTT. Đồng thời, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, nắm chắc tình hình địa bàn và hoạt động của các hệ loại đối tượng liên quan đến an ninh quốc gia, tập trung đảm bảo an ninh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tham mưu hướng dẫn giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn.

Quan tâm triển khai các biện pháp phòng ngừa tội phạm, triển khai có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp đặc biệt vào các dịp lễ, tết, gắn với tiếp tục thực hiện kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, kế hoạch mở đợt cao điểm xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực khai thác, vận chuyển, tập kết bến bãi, kinh doanh cát, sỏi và kế hoạch cao điểm triệt xóa các điểm sử dụng ma túy và lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đối với người nghiện ma túy trên địa bàn theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh.

Công an huyện Như Thanh triển khai phương án đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản.

Trong 6 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn huyện Như Thanh xảy ra 29 vụ phạm pháp hình sự, 30 đối tượng có hành vi phạm tội về trật tự xã hội, tăng 11 vụ so với năm 2018, 7 vụ cố ý gây thương tích, 6 vụ trộm cắp tài sản. Thụ Lý điều tra 21 vụ, trong đó khởi tố mới 14 vụ, 19 bị can. Về tội phạm trật tự xã hội xảy ra 25 vụ, 26 đối tượng, không để xảy ra tội phạm hoạt động băng ổ nhóm, tội phạm hình sự nguy hiểm... Phát hiện 4 vụ, 4 đối tượng phạm tội và vi phạm về ma túy, giảm nhiều so với năm 2018:Phát hiện nhiều vụ vi phạm pháp luật về kinh tế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT. Triển khai nghiêm túc các quy định đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện; quản lý cư trú, vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được quan tâm thường xuyên thực hiện. Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn đảm bảo an toàn PCCC và CNCH đối với các cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư trên địa bàn. Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được đổi mới cả về nội dung và hình thức, tập trung vào các địa bàn trọng điểm, hướng tới những đối tượng cụ thể; Xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về ANTT đã được chú trọng quan tâm; Quán triệt, thực hiện nghiêm túc Khẩu hiệu hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”; Phát động, triển khai sâu rộng các đợt thi đua với các hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước và của ngành…

Với việc chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại hạn chế trong công tác nắm tình hình, tham mưu giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh dân tộc, tôn giáo. Triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp kiềm giảm tội phạm hình sự, nâng cao chất lượng công tác điều tra, xác minh. Làm tốt công tác quản lý đối tượng. Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ trên địa bàn huyện, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Thực hiện các giải pháp kiềm giảm tai nạn giao thông. Phát huy vai trò trách nhiệm, tính gương mẫu đi đầu của lãnh đạo, chỉ huy, chủ động phòng ngừa sai phạm. Chấp hành nghiêm chế độ thông tin, báo cáo, thống kê, chế độ trực ban, trực chiến.

Đánh giá về những thành tích của công an huyện, ông Trần Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Thanh biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Công an huyện đã làm được trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo trong 6 tháng cuối năm tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, làm tốt công tác nắm tình hình, tích cực đấu tranh, phòng chống tội phạm, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và chủ động kiểm tra, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đăng ký, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Minh Hà


Minh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]