(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nhằm tăng cường sự kiểm tra, giám sát và tham gia đóng góp ý kiến của nhân dân đối với lực lượng công an, từ đầu năm 2016 đến nay, Công an huyện Thọ Xuân đã tập trung triển khai có hiệu quả nhiều giải pháp tích cực nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường chấn chỉnh nội bộ, phòng ngừa sai phạm trong CBCS, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Thọ Xuân: Hiệu quả từ diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân

(VH&ĐS) Nhằm tăng cường sự kiểm tra, giám sát và tham gia đóng góp ý kiến của nhân dân đối với lực lượng công an, từ đầu năm 2016 đến nay, Công an huyện Thọ Xuân đã tập trung triển khai có hiệu quả nhiều giải pháp tích cực nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường chấn chỉnh nội bộ, phòng ngừa sai phạm trong CBCS, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng.

Trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” với nhiều kênh và nhiều nội dung, hình thức phong phú, hiệu quả...

Nội dung của diễn đàn chủ yếu là thông báo tình hình, kết quả công tác đảm bảo ANTT. Trên cơ sở đó các cấp, các ngành và nhân dân sẽ trực tiếp tham gia ý kiến đóng góp cho lực lượng công an về các lĩnh vực liên quan đến tình hình hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, các giải pháp đảm bảo ANTT và tinh thần, thái độ, lễ tiết, tác phong, đạo đức, lối sống, sinh hoạt cũng như những việc làm gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực của cán bộ, chiến sỹ công an khi tiếp xúc, giải quyết công việc đối với các tổ chức xã hội và nhân dân.

Thiếu tá Lê Như Anh - Trưởng Công an huyện Thọ Xuân cho biết: Ngoài tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, Công an huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo Ban công an các xã thị trấn, phối hợp với khối Dân vận lồng ghép các chuyên đề công tác khác như: Tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm trộm cắp; đảm bảo trật tự ATGT, TTCC; triển khai kế hoạch xây dựng hình ảnh người CBCS Công an huyện Thọ Xuân vì nhân dân phục vụ. Đến hết tháng 9/2016, tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã triển khai nghiêm túc, đầy đủ.

Công an thị trấn Thọ Xuân ký kết thực hiện các kế hoạch đảm bảo tốt ANTT ngay tại cơ sở.

Với những nội dung và cách làm đó, từ đầu năm 2016 đến nay, Công an huyện Thọ Xuân đã phối hợp với Ban Dân vận huyện tổ chức hàng chục diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” thu hút đông đảo người dân, với hàng trăm ý kiến tham gia đóng góp đề cập đến các vấn đề liên quan đến công tác đảm bảo ANTT và XDLL công an, giúp cho cấp ủy Đảng, chính quyền và lực lượng công an có phương án, kế hoạch đảm bảo tốt ANTT. Đặc biệt, nhiều ý kiến đã thẳng thắn đóng góp về tinh thần, trách nhiệm, lễ tiết tác phong của CBCS công an. Trong đó có một số đồng chí ý thức trách nhiệm chưa cao, chưa tận tụy với công việc, còn có thái độ sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân; hoạt động của một số tổ ANXH, tổ bảo vệ ANTT thôn, xóm còn hình thức, chưa đạt hiệu quả cao.

Với tinh thần cầu thị, Công an huyện Thọ Xuân đã nghiêm túc lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp của nhân dân. Đồng thời tập trung lực lượng tăng cường xuống cơ sở, liên tục mở các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm. Chỉ tính từ đầu năm 2016 đến nay, Công an huyện Thọ Xuân đã triệt xóa 11 điểm đánh bạc; 17 vụ, 19 đối tượng trộm cắp tài sản; 14 vụ, 18 đối tượng liên quan đến ma túy; bắt, vận động 10 đối tượng có lệnh truy nã. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn huyện luôn được giữ vững ổn định, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tuy mới chỉ là bước đầu, nhưng đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng lực lượng Công an huyện Thọ Xuân ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đình Hợp



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]