(vhds.baothanhhoa.vn) - Đến Công an huyện Tĩnh Gia cảm nhận đầu tiên của chúng tôi đó là cảnh quan môi trường ở đây luôn “xanh- sạch- đẹp”, từng cán bộ, chiến sĩ luôn có thái độ hòa nhã, thân thiện và luôn tận tâm, có trách nhiệm với công việc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Tĩnh Gia: Nhiều giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm

Đến Công an huyện Tĩnh Gia cảm nhận đầu tiên của chúng tôi đó là cảnh quan môi trường ở đây luôn “xanh- sạch- đẹp”, từng cán bộ, chiến sĩ luôn có thái độ hòa nhã, thân thiện và luôn tận tâm, có trách nhiệm với công việc.

Để cụ thể hóa việc xây dựng đơn vị văn hóa, kiểu mẫu, nhiều phong trào thi đua trong lực lượng Công an huyện Tĩnh Gia được phát động như: “Đoàn kết, kỷ cương, năng động, phát triển”, “Trách nhiệm cao, nghiệp vụ sâu, điều hành giỏi” trong lãnh đạo chỉ huy và “Nắm vững về pháp luật, tinh thông về nghiệp vụ, hiệu quả trong công việc” đối với CBCS... Đặc biệt, với việc ban hành chương trình hành động “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an huyện Tĩnh Gia bản lĩnh, trách nhiệm, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”... Qua đó, nhận thức của CBCS được nâng lên, thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân chuyển biến tích cực, chất lượng công tác chuyên môn, nghiệp vụ được nâng cao.

Cùng với đó, Công an huyện đã triển khai, thực hiện có hiệu quả diễn đàn “Lắng nghe dân nói, nói để dân hiểu, làm cho dân tin” gắn với các phong trào thi đua “3 xây, 3 chống, 3 không”, “Nâng cao đạo đức, văn hóa nghề” trong lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm; phong trào “3 tăng, 3 giảm, 3 không” và “Mỗi ngày làm việc tốt vì dân” trong lực lượng cảnh sát quản lý hành chính và phong trào “Nâng cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng tư thế, tác phong làm việc vì nhân dân phục vụ” trong lực lượng cảnh sát giao thông; phong trào “Đi dân nhớ, ở dân thương” của lực lượng xây dựng phong trào...

Từ các phong trào thi đua sôi nổi đã làm cho các mặt công tác của đơn vị có sự chuyển biến tích cực, chất lượng, hiệu quả công tác được nâng lên, nhiều việc làm thiết thực vì nhân dân phục vụ được xây dựng và triển khai có hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận đánh giá cao. Ví như trong công tác cải cách hành chính đã loại bỏ được nhiều thủ tục rườm rà, không cần thiết, đồng thời tăng cường làm thêm giờ, làm thêm ngày thứ 7 và chủ nhật, nhất là trong công tác làm và cấp thẻ căn cước công dân, đăng ký lưu trú, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về khi đăng ký thường trú nên đã rút ngắn thời gian chờ đợi từ 15 ngày xuống còn 10 ngày, chuyển từ chỗ ở hợp pháp mới trong phạm vi cùng xã từ 3 ngày xuống còn 2 ngày; cấp mới, cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự (ANTT) từ 7 ngày xuống còn 5 ngày.

Hay trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, phòng chống tội phạm cũng đạt được những kết quả nổi bật nên số vụ TNGT không những giảm trên 3 phương diện mà còn giảm nhiều so với trước. Với chức năng là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, phòng, chống tội phạm, ngoài làm tốt chức năng tham mưu cho huyện huy động toàn dân tham gia đảm bảo ANTT, phòng chống tội phạm, Công an huyện đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thông qua việc mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đã làm chuyển biến cơ bản tình hình tội phạm trên địa bàn. Đặc biệt, với việc xác lập và triệt phá thành công 4 chuyên án, điển hình là Chuyên án B217 về hành vi đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên mạng internet đã bắt giữ được 11 đối tượng với số tiền tham gia đánh bạc 160 tỷ đồng, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Từ việc triển khai xây dựng đơn vị kiểu mẫu và gắn với các phong trào thi đua đã có sức lan tỏa to lớn nên đã thúc đẩy các mặt hoạt động của đơn vị hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc. Đã có trên 95% cán bộ, chiến sĩ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và chiến sĩ thi đua tiên tiến. Đảng bộ Công an huyện được công nhận “Trong sạch, vững mạnh”, các tổ chức đoàn thể như Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ cũng được nhận Bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, với thành tích 2 năm liền (2015 - 2016) được Chính phủ tặng Cờ thi đua; nhiều năm liền được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất; 3 Huân chương Chiến công hạng Ba. Hiện đơn vị đang đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằngkhen và công nhận đơn vị kiểu mẫu năm 2017 là minh chứng cho sự nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ của tập thể, CBCS Công an huyện Tĩnh Gia trong suốt thời gian qua.

Minh Xuyên


Minh Xuyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]