(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Là đơn vị nhiều năm liên tục đạt tiêu chuẩn đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND, đến với Công an huyện Tĩnh Gia hôm nay, điều đầu tiên mà bất cứ người dân nào cũng cảm nhận được, đó là nếp sống văn hóa nơi công sở từ trật tự nội vụ, cảnh quan môi trường, trụ sở làm việc, nơi tiếp dân... đến tinh thần, thái độ, lễ tiết, tác phong của CBCS đều có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng: “Tận tụy, trách nhiệm, thân thiện, nhân văn trong lòng nhân dân".

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Tĩnh Gia: Xây dựng đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND

(VH&ĐS) Là đơn vị nhiều năm liên tục đạt tiêu chuẩn đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND, đến với Công an huyện Tĩnh Gia hôm nay, điều đầu tiên mà bất cứ người dân nào cũng cảm nhận được, đó là nếp sống văn hóa nơi công sở từ trật tự nội vụ, cảnh quan môi trường, trụ sở làm việc, nơi tiếp dân... đến tinh thần, thái độ, lễ tiết, tác phong của CBCS đều có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng: “Tận tụy, trách nhiệm, thân thiện, nhân văn trong lòng nhân dân".

Xác định xây dựng môi trường văn hóa công sở gắn với xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND là một trong những nội dung quan trọng không chỉ tạo ra cảnh quan, trật tự nội vụ cơ quan khang trang, sạch đẹp mà còn là động lực để CBCS phát triển toàn diện về phẩm chất đạo đức, tác phong lối sống và năng lực công tác, đề cao tính kỷ cương kỷ luật, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Đảng ủy - Lãnh đạo Công an huyện Tĩnh Gia đã cụ thể hóa các quy định của Bộ Công an về xây dựng cơ quan văn hóa và các tiêu chuẩn về đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh CAND, đồng thời, quy định rõ các quy định về chế độ sinh hoạt chính trị, văn hóa, thể dục thể thao cũng như quy trình, chế độ công tác, bảo vệ môi trường và quản lý, bảo vệ cơ quan.

Mặc dù điều kiện kinh phí còn hạn hẹp, song Công an huyện đã tranh thủ, vận động và phát huy nội lực, kết hợp với sự ủng hộ, giúp đỡ của các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện để củng cố, xây dựng cơ quan, đơn vị xanh - sạch - đẹp, đảm bảo các tiêu chí về “Cơ quan văn hóa, đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh CAND”. Đồng thời, tiết kiệm chi tiêu, ưu tiên đầu tư xây dựng cơ bản, huy động hàng trăm lượt ngày công lao động của CBCS chỉnh trang lại trụ sở, doanh trại, phòng trực ban, hội trường, phòng tiếp dân; bố trí, sắp xếp lại nơi ở, phòng làm việc, biển chức danh, niêm yết công khai nội quy, quy trình, lệ phí, thời gian giải quyết thủ tục hành chính tại phòng tiếp dân để nhân dân biết và thực hiện, giám sát; xây dựng khu tạm giam, tạm giữ, nơi để xe đạp, xe máy cho CBCS, khách đến giao dịch công tác và khuôn viên trụ sở đảm bảo trật tự nội vụ gọn gàng vừa thể hiện tính trang nghiêm, chính quy của lực lượng vũ trang, vừa tạo môi trường văn hóa, văn minh nơi công sở, góp phần khích lệ CBCS hăng hái thi đua tích cực công tác, gắn bó chặt chẽ với cơ quan, đơn vị, coi đây như là gia đình thứ 2 của mình.

Đặc biệt, Công an huyện Tĩnh Gia đã tổ chức phát động toàn thể CBCS phong trào thi đua “Xây dựng hình ảnh người CBCS công an huyện tận tụy, trách nhiệm, thân thiện, nhân văn trong lòng nhân dân". Trong đó, đề ra nhiều khẩu hiệu hành động và tiêu chí thi đua thiết thực, cụ thể nhằm vừa nâng cao chất lượng hiệu quả công tác chuyên môn, vừa xây dựng hình ảnh người CBCS công an huyện đẹp trong công việc, đẹp trong đạo đức, lối sống, trong giao tiếp, ứng xử, cũng như trong quan hệ với nhân dân, với đồng đội. Luôn có thái độ văn minh, lịch sự, tôn trọng, lắng nghe ý kiến nhân dân, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định có liên quan khi tiếp xúc, làm việc với tổ chức, cá nhân, đơn vị đến liên hệ công tác.

Cùng với đó, công an huyện đã tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, trong đó rà soát, kiểm tra, đánh giá lại tất cả các khâu, các chế độ công tác, để kịp thời phát hiện và mạnh dạn loại bỏ, đề xuất cấp có thẩm quyền rút ngắn bớt các khâu trung gian, các thủ tục rườm rà, không còn phù hợp nhằm đảm bảo tính công bằng, rút ngắn thời gian, giảm thủ tục, giảm đi lại và tiết kiệm chi phí cho nhân dân, đồng thời cũng góp phần tích cực trong việc hạn chế tối đa những phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực của cán bộ, chiến sỹ đối với nhân dân.

Mặt khác, công an huyện đã luôn chú trọng xây dựng đội ngũ CBCS có tác phong làm việc khoa học, nghiêm túc vừa chấp hành nghiêm quy trình, chế độ công tác vừa có tinh thần trách nhiệm cao trước công việc, trước nhân dân. Tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, thiết lập đường dây nóng và mở hộp thư góp ý để tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân về những sách nhiễu, phiền hà tiêu cực của CBCS.

Nhờ chú trọng xây dựng môi trường văn hóa công sở kết hợp với đẩy mạnh các mặt công tác nghiệp vụ, bước đầu đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của CBCS trong lực lượng Công an huyện Tĩnh Gia. Cơ quan, đơn vị khang trang, sạch đẹp hơn, nếp sống chính quy nền nếp từng bước được củng cố, phong cách giao tiếp, ứng xử, tác phong, thái độ của CBCS đối với nhân dân có nhiều tiến bộ, góp phần nâng cao uy tín của lực lượng công an. CBCS đoàn kết, hăng hái thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hàng năm, tỷ lệ điều tra, làm rõ các vụ án xảy ra trên địa bàn đạt trên 80%, trọng án đạt 100%. Công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực, phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu chính đáng của nhân dân. Tỷ lệ CBCS sai phạm và vi phạm điều lệnh giảm; tinh thần trách nhiệm và hiệu quả các mặt công tác được nâng lên.

Sơn Hà

(PX15 Công an Thanh Hóa)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]