(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Để tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm trộm cắp, từ đầu năm 2016 đến nay, Công an huyện Như Thanh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung, công tác vận động toàn dân tham gia phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an Như Thanh: Triển khai đồng bộ nhiều biện pháp chống tội phạm trộm cắp

(VH&ĐS) Để tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm trộm cắp, từ đầu năm 2016 đến nay, Công an huyện Như Thanh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung, công tác vận động toàn dân tham gia phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng.

Theo đó UBND huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước về ANTT; đồng thời, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học an toàn về ANTT; khu dân cư không có tội phạm, tệ nạn xã hội, không có tội phạm trộm cắp; tiếp tục xây dựng, củng cố và phát huy hiệu quả hoạt động của các mô hình tự quản về ANTT, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất khả năng, điều kiện phát sinh tội phạm trộm cắp.

Riêng lực lượng Công an huyện Như Thanh đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp công tác nghiệp vụ chuyên sâu, rà soát, lên danh sách, dựng hồ sơ các băng, ổ nhóm, các đường dây trộm cắp, tiêu thụ tài sản, nhất là các ổ nhóm do các đối tượng lưu manh, chuyên nghiệp cầm đầu, các đối tượng từ nơi khác đến hoạt động lưu động để tiến hành rà soát, phân hóa, gọi hỏi, răn đe, giáo dục và áp dụng các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động phạm tội và tệ nạn xã hội.

Thường xuyên tuần tra, kiểm tra, kiểm soát tại các tuyến, các địa bàn, tụ điểm phức tạp về ANTT, các cơ sở kinh doanh có điều kiện, hiệu cầm đồ, để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi trộm cắp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có v.v... Huy động lực lượng mở các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm trộm cắp tài sản, tập trung điều tra xử lý nhanh các vụ trộm cắp tài sản đã xảy ra.

Công an huyện Như Thanh triển khai phương án đấu tranh phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản.

Chỉ tính từ năm 2015 đến nay, Công an huyện Như Thanh đã điều tra làm rõ 16/17 vụ trộm cắp tài sản; bắt, khởi tố 31 bị can, thu hồi nhiều tài sản có giá trị lớn trả lại cho nhân dân. Điển hình như: Ngày 27/9/2016, Công an huyện Như Thanh đã điều tra làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng: Hồ Anh Tình, sinh năm 1989 và Quách Văn Quý, sinh năm 1994, đều ở xã Thanh Tân, huyện Như Thanh về hành vi trộm cắp 3 con trâu (trị giá khoảng 100 triệu đồng) của gia đình anh Quách Văn Sử, ở cùng xã.

Mới đây nhất, Công an huyện Như Thanh đã điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Lê Văn Hải (25 tuổi), ở thôn Chợ Mới, xã Yên Thọ, huyện Như Thanh đã trộm cắp hơn 50 triệu đồng tiền mặt, 2 nhẫn vàng và 1 đồng hồ đeo tay của gia đình bà Lê Thị Dung, xã Xuân Khang, huyện Như Thanh.

Để tiếp tục kiềm chế và đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả đối với tội phạm trộm cắp tài sản, ngoài sự cố gắng nỗ lực của lực lượng công an, thì mỗi người dân cần đề cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm và trước tiên phải tự bảo vệ tài sản của chính mình.

Đình Hợp



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]