(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 24/11, Đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã trao thưởng tổng số tiền 40 triệu đồng cho 2 đơn vị là: Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án với tội phạm mua bán người và Công an huyện Triệu Sơn vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm lừa đảo trên mạng Internet.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an Thanh Hóa thưởng "nóng" cho các đơn vị phá án thành công

Chiều 24/11, Đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã trao thưởng tổng số tiền 40 triệu đồng cho 2 đơn vị là: Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án với tội phạm mua bán người và Công an huyện Triệu Sơn vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm lừa đảo trên mạng Internet.

Trước đó, Công an huyện Triệu Sơn đã phá Chuyên án 110L, điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Huỳnh Lực, sinh năm 1995 ở phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế là đối tượng chuyên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với tổng số tiền lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Tại cơ quan công an, đối tượng Huỳnh Lực khai nhận do cờ bạc dẫn đến nợ nần nên đã lên mạng xã hội tìm kiếm người bán thẻ cào Zing (đây là một loại thẻ cào đổi mã số lấy tiền mặt) rồi gọi điện hỏi mua, sau đó tạo giao diện giả để xác thực thông tin mua bán và đề nghị các bị hại chuyển tiền vào tài khoản. Sau khi các bị hại chuyển tiền vào tài khoản thì xóa hết dấu vết và chặn liên lạc với các bị hại. Với thủ đoạn này, từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt đối tượng nói trên đã gây ra trên 20 vụ lừa đảo mua bán thẻ cào trên mạng của các đại lý trên địa bàn các tỉnh: Thanh Hóa, Nam Định, Phú Thọ, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bình Định, Đồng Nai với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Qua nắm bắt thông tin và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệt phá thành công một đường dây “Mua bán người” liên tỉnh, xuyên quốc gia với nhiều thủ đoạn rất tinh vi, bắt giữ 3 đối tượng chính, giải cứu thành công 4 phụ nữ chuẩn bị được đưa sang Trung Quốc.

T.X


T.X

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]