(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo số liệu thống kê, chỉ tính từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã có hơn 1 nghìn lượt người nước ngoài thuộc 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đến địa bàn. Trong đó, số người lao động từ nước ngoài và số người Việt từ nước ngoài về làm cho các doanh nghiệp FDI trên địa bàn thành phố chiếm số lượng đông đảo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an TP Thanh Hóa: Đảm bảo tốt ANTT trong mùa dịch Covid-19

Theo số liệu thống kê, chỉ tính từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã có hơn 1 nghìn lượt người nước ngoài thuộc 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đến địa bàn. Trong đó, số người lao động từ nước ngoài và số người Việt từ nước ngoài về làm cho các doanh nghiệp FDI trên địa bàn thành phố chiếm số lượng đông đảo.

Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, ngay từ thời điểm dịch có dấu hiệu bùng phát, Công an TP Thanh Hóa đã chủ động tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, đã tham mưu cho Chủ tịch UBND thành phố thành lập các tổ giám sát cộng đồng trên địa bàn phố, thôn; Tổ phản ứng nhanh để kiểm tra y tế, tổ chức đưa người nghi nhiễm đi cách ly; Tổ kiểm tra lưu động và chốt chặn tạm thời; Chốt cố định và đảm bảo kiểm tra y tế tại các chợ, siêu thị trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, Công an thành phố đã ban hành 36 văn bản chỉ đạo, phương án, kế hoạch triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong đó, huy động tối đa các lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, cảnh sát khu vực và công an các phường, xã trên địa bàn “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để rà soát những trường hợp từ vùng dịch về để tuyên truyền, vận động cách ly và thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch. Phối hợp với các cơ quan chức năng thành lập các đoàn liên ngành tổ chức hơn 400 lượt kiểm tra đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, karaoke, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ internet, các quán cafe, giải khát... Qua kiểm tra, đã phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 2 cơ sở kinh doanh internet và karaoke vẫn tổ chức hoạt động; xử lý 16 cơ sở kinh doanh lưu trú không khai báo và xử phạt 50 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường.

Công an TP Thanh Hóa cũng đã huy động 150 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia bảo vệ tại 2 khu vực cách ly tập trung trên địa bàn thành phố và hơn 500 lượt cán bộ tiến hành xác minh, rà soát và tham gia các tổ tuần tra lưu động kết hợp với các chốt chặn tạm thời để phòng chống dịch Covid-19, lực lượng CSGT Công an thành phố đã làm việc trực tiếp với 3 bến xe và 72 nhà xe có xe khách tại các bến trên địa bàn; tổ chức kiểm tra và tạm dừng các phương tiện vận tải chở hành khách, hàng hóa theo quy định.

Cùng với việc tích cực tham gia phòng, chống dịch, Công an TP Thanh Hóa còn làm tốt công tác phòng ngừa và đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm tốt ANTT trên địa bàn.

Thiếu tá Hà Văn Hải, Phó trưởng Công an Thành phố Thanh Hóa cho biết: Trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, Công an Thành phố Thanh Hóa đã tập trung tuyên truyền, cảnh báo cho người dân nắm rõ những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, lợi dụng tình hình dịch bệnh để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Phân công, bố trí lực lượng tham gia các tổ giám sát, tổ tuần tra xử lý đối với các hành vi chống người thi hành công vụ; chủ động tiếp nhận và phản ứng nhanh xử lý các tin báo, tố giác tội phạm nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn. Qua đó, từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng công an đã phát hiện 324 vụ phạm pháp hình sự, điều tra khám phá 154 vụ việc, đạt tỷ lệ 46%. Phát hiện, xử lý 9 trường hợp đưa tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19; 2 trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh để bán khẩu trang, vật tư y tế giá cao...

Nhờ đó, trong thời gian vừa qua, trên địa bàn thành phố, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội đã có chiều hướng giảm mạnh, an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo ổn định, không để xảy ra các vụ việc gây bức xúc trong dư luận.

Minh Phương


Minh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]