(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Từ đầu năm 2016 đến nay trật tự ATGT trên địa bàn TP Thanh Hóa có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí; không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và đua xe trái phép.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an TP Thanh Hóa: Xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

(VH&ĐS) Từ đầu năm 2016 đến nay trật tự ATGT trên địa bàn TP Thanh Hóa có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí; không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và đua xe trái phép.

Tuy nhiên, trên thực tế số vụ tai nạn giao thông và những nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn vẫn còn nhiều, trong đó có nguyên nhân người tham gia giao thông uống rượu, bia khi điều khiển ô tô, xe máy.

Trước tình hình đó, Công an TP Thanh Hóa đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Ban ATGT thành phố tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của rượu, bia và phổ biến các quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Đặc biệt, kể từ ngày 1/8/2016, Nghị định 46 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt chính thức có hiệu lực. Trong đó, theo quy định mới người điều khiển xe ô tô vi phạm nồng độ cồn sẽ bị xử phạt tối đa 18 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 4 - 6 tháng. Đối với người điều khiển xe gắn máy, xe tương tự xe gắn máy nếu vi phạm nồng độ cồn sẽ bị xử phạt tối đa 4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 3 - 5 tháng.

Thực hiện, Nghị định của Chính phủ, Công an TP Thanh Hóa đã lập các chốt ra quân kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Đồng thời, huy động lực lượng, phương tiện và các trang thiết bị kỹ thuật, phối hợp tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự ATGT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm như: Đại lộ Lê Lợi, Bà Triệu, Phan Chu Trinh, Trần Phú và một số tuyến giao thông nội thị khác.

Sau một thời gian ngắn ra quân, với các biện pháp cứng rắn và kiên quyết, lực lượng CSGT Công an TP.Thanh Hóa đã kiểm tra, phát hiện xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn. Trong đó, chỉ tính riêng trong tháng 10/2106, lực lượng CSGT Công an TP Thanh Hóa đã kiểm tra xử lý 484 trường hợp, xử phạt hơn 2 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 440 trường hợp vi phạm nồng độ cồn…

Việc tăng nặng mức xử phạt đối với người điều khiển phương tiện trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn quá mức quy định cho phép được xem là cách làm quyết liệt để giảm thiểu TNGT do hành vi vi phạm này gây ra. Tuy nhiên trên thực tế các lực lượng chức năng đã gặp nhiều khó khăn trong công tác xử lý, một số trường hợp người điều khiển phương tiện chạy trốnhoặckhông hợp tác, không thổi vào máy đo nồng độ cồn và có thái độ không cộng tác với lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán 2017, lực lượng Công an TP Thanh Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng khác đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tăng cường tổ chức tuần tra kiểm soát phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn mà nguyên nhân từ sử dụng rượu, bia gây ra.

Hà Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]