(vhds.baothanhhoa.vn) - Liên quan đến việc nữ sinh Đ.L.V. (học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, TP Thanh Hóa) bị đánh hội đồng đến mức phải nhập viện điều trị, Bộ GD&ĐT, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các lực lượng chức năng vào cuộc, xử lý.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an vào cuộc vụ nữ sinh cấp 2 bị đánh hội đồng

Liên quan đến việc nữ sinh Đ.L.V. (học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, TP Thanh Hóa) bị đánh hội đồng đến mức phải nhập viện điều trị, Bộ GD&ĐT, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các lực lượng chức năng vào cuộc, xử lý.

Trao đổi với phóng viên Báo Văn hóa và Đời sống, bà Chu Thị Hường - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi khẳng định, đoạn clip phát tán trên mạng ghi lại cảnh 1 nữ sinh của nhà trường bị đánh hội đồng. Sự việc xảy ra sau giờ học, ngoài phạm vi nhà trường. Nguyên nhân bước đầu, được xác định là do mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Theo đó, khoảng 2h chiều ngày 18/11, khi các thầy cô đang dạy học trên trường thì bố cháu V. và cô ruột lên báo cáo sự việc. Ngay lập tức, nhà trường đã mời phụ huynh của các cháu tham gia đánh cháu V. cô giáo chủ nhiệm các lớp lên để nắm bắt lại sự việc, yêu cầu các cháu viết bản tường trình. Đồng thời, ngay lúc đó, Ban giám hiệu nhà trường cùng các phụ huynh đã đến nhà thăm hỏi tình hình sức khỏe, động viên cháu và gia đình.

Hình ảnh cắt từ clip học sinh bị đánh hội đồng.

Theo tường trình của những học sinh tham gia đánh V. cho thấy, Đ.L.V và H.Y.M (lớp 9, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi) là bạn chơi thân với nhau. Nhưng vì có mâu thuẫn trong lời nói với các bạn khác trường, nên cả hai hẹn gặp nhau tại khu vực chân núi Mật Sơn, phường Đông Vệ (TP Thanh Hoá) sau buổi học sáng 18/11. Tại đây, V. bị 4 học sinh cùng trường, 1 học sinh lớp 9 Trường THCS Hàm Rồng và 1 học sinh lớp 8 Trường THCS Lê Lợi đánh hội đồng. Xung quanh còn có rất nhiều học sinh khác reo hò cổ vũ.

Sau khi sự việc xảy ra, sáng 19/11, lãnh đạo thành phố, lãnh đạo phòng GD&ĐT, chính quyền địa phương và nhà trường đã đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để thăm hỏi sức khỏe của cháu V.và động viên gia đình. Đồng thời mời Ban cha mẹ phụ huynh, Công an phường cùng họp bàn đưa ra phương án xử lý. Cốt yếu là tìm giải pháp để ngăn chặn tình trạng trên. Đặc biệt là việc giáo dục con em cách thức sử dụng mạng xã hội một cách phù hợp, tích cực.

Ông Lê Thành Đồng - Phó trưởng Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa cho biết: “Hiện qua trao đổi với các y, bác sỹ tình hình sức khỏe của cháu đã ổn định, cháu V. bị chấn thương phần mềm. Tuy nhiên, về tâm lý cháu vẫn còn hoảng loạn nên chúng tôi đề xuất với phía bệnh viện tạo điều kiện bố trí cho cháu ở 1 phòng riêng để tiếp tục theo dõi. Về phía phụ huynh các cháu tham gia đánh cháu V. cũng đã đến thăm hỏi”.

Em V. đang được theo dõi, điều trị tại khoa chấn thương, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Trước sự việc trên, bà Lê Thị Hạnh (phụ huynh em V.) không giấu được sự bức xúc: “Không phải tôi mà bất kể phụ huynh nào xem lại đoạn clip con mình bị đánh hội đồng như vậy cũng không khỏi đau đớn. Hiện tâm lý con tôi còn hết sức hoảng loạn, đau đầu, chóng mặt”.

Cũng theo bà Hạnh: “Về trách nhiệm nhà trường tôi chưa bàn tới nhưng theo tôi phải có hướng xử lý, giải pháp như thế nào qua sự việc này, không để xảy ra những trường hợp tương tự. Đặc biệt, tôi lo ngại việc có tới hàng chục học sinh đứng vây quanh cổ vũ, hò hét nhóm bạn đánh con tôi mà không hề có ai can ngăn. Phía nhà trường, hội cha mẹ phụ huynh cũng phải xem xét, nhìn nhận lại”...

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Trường - Phó trưởng khoa Chấn thương, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: Về tình hình sức khỏe của cháu V. hiện đang có biểu hiện chấn động về não, biểu hiện đau đầu, chóng mặt. Hiện tại cháu V. đang được điều trị về nội khoa, tiếp tục theo dõi.

Liên quan đến sự việc trên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP Thanh Hóa tham mưu Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Phòng LĐ-TB&XH, UBND phường Ngọc Trạo, Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi tổ chức cuộc họp với Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh; phụ huynh và các học sinh liên quan để giải quyết. Đồng thời tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý theo qui định của pháp luật.

Được biết, sự việc nữ sinh bị đánh hội đồng đã được Bộ GD&ĐT chỉ đạo lãnh đạo Sở GD&ĐT Thanh Hóa rà soát, nắm bắt sự việc liên quan, báo cáo bằng văn bản về Bộ. Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Sở GD&ĐT Thanh Hóa chỉ đạo Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi động viên, thăm hỏi, phối hợp bệnh viện thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe và làm tốt công tác tư tưởng, giúp ổn định tâm lý cho nữ sinh bị đánh. Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các Sở GD&ĐT, trường học trong toàn quốc cần chú ý tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, ứng xử văn hóa, kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho học sinh thiết thực, hiệu quả hơn và bảo đảm xây dựng trường học an toàn, thân thiện, lành mạnh, tổ chức tư vấn tâm lý cho học sinh.

Trước đó, một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội facebook, ghi lại cảnh một nữ sinh cấp 2 (học sinh lớp 8 - Pv) bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man. Khi bị đánh, nạn nhân chỉ biết dùng tay ôm đầu chống đỡ những trận đòn liên tiếp của nhóm bạn. Đặc biệt, khi xung quanh sự việc có tới hơn 20 bạn khác hò hét, cổ vũ mà không có hành động can ngăn. Tìm hiểu được biết, sự việc xảy ra khoảng lúc 11h trưa 18/11.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]