(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Những ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã qua. Nhưng đến nay, hầu hết CBCS Cảnh sát Giao thông Công an Thanh Hóa vẫn chưa được nghỉ tết. Họ vẫn đang miệt mài ngày đêm trên những tuyến đường để giữ gìn bình yên cho nhân dân đi lại vui tết, du xuân an toàn...

Tin liên quan

Đọc nhiều

CSGT giữ bình yên cho những cung đường

(VH&ĐS) Những ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã qua. Nhưng đến nay, hầu hết CBCS Cảnh sát Giao thông Công an Thanh Hóa vẫn chưa được nghỉ tết. Họ vẫn đang miệt mài ngày đêm trên những tuyến đường để giữ gìn bình yên cho nhân dân đi lại vui tết, du xuân an toàn...

Theo kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh vào những ngày trước, trong và sau Tết Đinh Dậu 2017, lực lượng Cảnh sát Giao thông trên địa bàn toàn tỉnh phải tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện bám tuyến, bám địa bàn để vừa tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm Luật An toàn giao thông vừa hướng dẫn, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm Luật ATGT, giải quyết kịp thời các vụ TNGT xảy ra.

Do sự cố gắng triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT nên trong dịp Tết Nguyên đán 2017, tình hình ATGT trên địa bàn tỉnh được đảm bảo ổn định, TNGT giảm cả 3 mặt: 16,7% số vụ, 16,7% số người chết và 20% số người bị thương (tính từ ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 5 Tết).

Lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT.

Tuy nhiên, trong những ngày sau tết, tình hình vi phạm Luật ATGT tiếp tục có chiều hướng gia tăng. Do đó lực lượng CSGT Công an tỉnh đã không nghỉ tết mà tiếp tục tham gia làm nhiệm vụ. Đúng 7h30 ngày 2/2 (tức mùng 6 Tết), chúng tôi có mặt tại Quốc lộ 47, lúc này mật độ người và phương tiện tham gia giao thông lớn hơn nhiều so với những ngày tết, các vi phạm phức tạp hơn, vì vậy cán bộ, chiến sỹ Đội TTKS số 2 thuộc phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh Thanh Hóa) càng thêm vất vả và bận rộn. Thượng úy Trịnh Đạt Dũng, cán bộ Đội TTKS số 2 cho biết: “Lượng xe lưu thông trên đường trong mấy ngày gần đây đã gia tăng đột biến do người dân đi Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng như du khách đi du xuân tại các điểm lễ hội. Để đảm bảo tốt trật tự ATGT chúng tôi đã tổ chức tuần tra, kiểm soát lưu động và cắm chốt để phân luồng giao thông, kiên quyết xử lý các vi phạm về trật tự ATGT. Chỉ trong vòng 30 phút đầu giờ sáng, chúng tôi đã phát hiện, xử lý 8 trường hợp xe khách vi phạm chở quá số người quy định. Trước đó ngày mùng 1/2 chúng tôi đã lập biên bản xử phạt 60 triệu đồng đối với xe khách biển kiểm soát 15B - 025.07 chạy tuyến Thanh Hóa - Hải Phòng về hành vi chở quá số người quy định (80/46 người)”.

Trên tuyến Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh và một số tuyến giao thông trọng điểm lực lượng CSGT đã phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông tổ chức cắm chốt, kiểm tra và xử lý nghiêm các xe khách vận chuyển quá số người quy định, chạy không đúng tuyến, không có sổ nhật trình, xuất bến, xe máy không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng...

Theo báo cáo của phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh): Tính đến ngày 2/2 (tức mùng 6 Tết), lực lượng CSGT đã lập biên bản, xử lý 1.528 trường hợp vi phạm Luật ATGT đường bộ, phạt tiền trên 526 triệu đồng. Tạm giữ 599 phương tiện, tước GPLX 77 trường hợp.

Kết quả trên đã góp phần giữ vững sự ổn định về ANTT, phục vụ nhân dân du xuân và tham gia các lễ hội đầu năm an toàn, thuận tiện.

Thái Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]