(vhds.baothanhhoa.vn) - Tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa có chiều dài gần 130km, đi ngang qua nhiều xã, thị trấn có đông dân cư, tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn giao thông. Trong thời gian qua, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có những giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến đường này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh

Tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa có chiều dài gần 130km, đi ngang qua nhiều xã, thị trấn có đông dân cư, tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn giao thông. Trong thời gian qua, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có những giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến đường này.

Để giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông, Đội Cảnh sát giao thông đường Hồ Chí Minh đã bố trí lực lượng triển khai tuần tra, kiểm soát tuyến 24/24 giờ. Trong đó, chú trọng tới việc triển khai kiểm tra chuyên đề theo từng thời điểm như kiểm tra nồng độ cồn, xe quá khổ quá tải, xe không chấp hành về tốc độ, phần đường... để đảm bảo ATGT. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông còn phối hợp với chính quyền địa phương yêu cầu các đơn vị vận tải ký cam kết không vi phạm ATGT. Ngoài ra, Đội Cảnh sát giao thông đường Hồ Chí Minh cũng chú trọng công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự ATGT đến các tầng lớp nhân dân. Trong đó, xây dựng, triển khai kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự ATGT... gắn với xây dựng hình ảnh chiến sĩ công an nhân dân đẹp trong lòng dân.

Đội CSGT đường Hồ Chí Minh kiểm tra các phương tiện vi phạm khi tham gia giao thông.

Tính đến tháng 8/2019, Đội Cảnh sát giao thông đường Hồ Chí Minh đã xử lý và lập biên bản 1.814 trường hợp với 932 xe ô tô, 882 xe máy. Trong đó, riêng xe quá khổ, quá tải lập biên bản xử phạt 96 trường hợp, tước giấy phép lái xe 36 trường hợp; lập biên bản xử lý 123 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 144 trường hợp không đội mũ bảo hiểm... Cùng với việc làm tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT, Đội CSGT đường Hồ Chí Minh còn tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm. Vận động quần chúng nhân dân, nhất là đội ngũ lái xe phát hiện và cung cấp các thông tin về tội phạm nhằm phục vụ công tác đấu tranh có hiệu quả.

Sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng giao thông trong thời gian qua đã góp phần đảm bảo trật tự ATGT trên đường Hồ Chí Minh. Tuy nhiên trên tuyến đường này vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất trật tự ATGT. Đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa có chiều dài gần 130km, đi ngang qua nhiều khu dân cư với nhiều đường ngang giao cắt nên tình trạng mất ATGT là khó tránh khỏi; lưu lượng xe trọng tải lớn, chạy tốc độ trong khi đường hẹp; ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của một bộ phận người dân và người điều khiển phương tiện còn hạn chế như không đội mũ bảo hiểm, đi sai phần đường, sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông; tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT làm điểm trao đổi, mua bán hàng hóa vẫn còn diễn ra tại các ngã ba, ngã tư...

Trong thời gian tới, Đội Cảnh sát giao thông đường Hồ Chí Minh tiếp tục chủ động tham mưu lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế trên tuyến đường này. Trong đó, đẩy mạnh công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương dọc tuyến đường làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT đến người dân. Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với công an các huyện trên tuyến đường Hồ Chí Minhtăng cường lập các chốt kiểm tra ở khu vực đông dân cư, tại những “điểm đen” tai nạn giao thông và tại các điểm giáp ranh giữa các huyện để xử lý những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn như: Chạy quá tốc độ quy định; đi không đúng phần đường, làn đường; xe quá khổ, quá tải...

Với việc tập trung thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trên đường Hồ Chí Minh góp phần kiềm chế tai nạn giao thông. Tuy nhiên, ngoài sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, người dân sinh sống tại các đường cắt ngang đường Hồ Chí Minh, cũng như người tham giao giao thông, cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ để bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của chính mình và mọi người khi tham gia giao thông.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]