(vhds.baothanhhoa.vn) - Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2019 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 28/4/2019. Với quyết tâm đổi mới để phát triển, trong những năm qua, tỉnh Thanh Hóa nói chung, huyện Hoằng Hóa nói riêng đã dành sự quan tâm cả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và ưu tiên bố trí nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng KT-XH, đặc biệt là hạ tầng du lịch và nâng cao văn hóa, văn minh du lịch cho nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo ANTT du lịch biển Hải Tiến hè năm 2019

Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2019 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 28/4/2019. Với quyết tâm đổi mới để phát triển, trong những năm qua, tỉnh Thanh Hóa nói chung, huyện Hoằng Hóa nói riêng đã dành sự quan tâm cả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và ưu tiên bố trí nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng KT-XH, đặc biệt là hạ tầng du lịch và nâng cao văn hóa, văn minh du lịch cho nhân dân.

Theo đó, các cấp chính quyền từ tỉnh đến huyện Hoằng Hóa cũng đã có nhiều giải pháp tích cực và hiệu quả nhằm tăng cường công tác đảm bảo ANTT, coi đây là một trong những giải pháp quan trọng góp phần xây dựng Hải Tiến trở thành điểm đến du lịch văn minh, thân thiện, hấp dẫn và an toàn về ANTT.

Đối với công tác ANTT, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lễ hội khai mạc và các hoạt động du lịch biển 2019, Công an huyện Hoằng Hóa đã chủ động xây dựng kế hoạch và tham mưu cho UBND huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, lực lượng chức năng và cấp ủy, chính quyền cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về công tác đảm bảo ANTT; xây dựng phương án quản lý các dịch vụ du lịch; tuyên truyền vận động nhân dân, nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đóng trên địa bàn nâng cao ý thức trách nhiệm, xây dựng môi trường văn hóa, văn minh du lịch cho nhân dân; tiến hành chỉnh trang, sắp xếp trật tự kinh doanh; tổ chức cho các cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, các điểm kinh doanh karaoke, mát xa và đội ngũ xe điện ký cam kết thực hiện tốt các quy định về kinh doanh dịch vụ du lịch, niêm yết công khai bảng giá nhằm ngăn chặn tình trạng ép giá, ép khách... góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong văn hóa giao tiếp, phong cách ứng xử văn minh, lịch sự, xây dựng môi trường văn hóa du lịch lành mạnh, an toàn cho du khách khi đến với Hải Tiến.

Riêng công an huyện đã xây dựng và tổ chức triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, đặc biệt là phương án phân luồng, phân tuyến đảm bảo trật tự ATGT, phòng chống ùn tắc và tai nạn giao thông trong đêm khai trương cũng như trong dịp hè 2019. Đồng thời, chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tập trung phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, tăng cường biện pháp quản lý các hoạt động lợi dụng mùa du lịch để phạm tội, nhất là các loại tội phạm như: cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích...

Năm 2019, huyện Hoằng Hóa sẽ đưa xe điện đi vào hoạt động đúng theo quy định, không để tình trạng xe điện không đăng ký, đăng kiểm, không giấy phép, không niêm yết giá chạy hàng ngang cản trở giao thông, tranh giành khách… làm ảnh hưởng đến TTATGT và hình ảnh khu du lịch với khách thập phương. Công an huyện bố trí 1 tổ CSGT - trật tự - cơ động phối hợp cùng với công an các xã vùng biển đảm bảo tốt trật tự ATGT trong khu du lịch. Vào ban đêm, sẽ có 1 tổ CSGT, cơ động tuần tra tại khu vực vùng biển để giải quyết tình trạng vi phạm TTATGT, TTCC.

Tại các xã có hoạt động du lịch sinh thái biển Hải Tiến như: Hoằng Tiến, Hoằng Trường, Hoằng Thanh, Công an huyện Hoằng Hóa đã chú trọng làm tốt công tác quản lý hoạt động kinh doanh du lịch, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện như nhà hàng, khách sạn, nhất là các hoạt động bán hàng rong, hàng lưu niệm, từng bước nâng cao chất lượng các loại hình hoạt động, điểm dịch vụ tại khu du lịch, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho du khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Hà Phương


Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]